Ngày 23/10/2025 vừa qua, Honda chính thức trình làng HR-V e:HEV RS 2026 tại thị trường Nhật Bản, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý của mẫu SUV hạng B. Lần đầu tiên, HR-V e:HEV RS được trang bị tùy chọn dẫn động bốn bánh (4WD), mở rộng khả năng vận hành và đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
So với phiên bản đang bán tại Việt Nam, HR-V e:HEV RS 2026 tại Nhật Bản được tinh chỉnh nhẹ về diện mạo. Phần đầu xe trở nên vuông vức hơn, lưới tản nhiệt phủ đen hoàn toàn thay vì có các chi tiết mạ chrome. Cụm gương chiếu hậu được sơn đen tương đồng với mâm xe 18 inch thiết kế dạng bông hoa 5 cánh, mang lại diện mạo thể thao và đồng nhất hơn.
Honda cũng hạ chiều cao tổng thể của xe xuống còn 1.545 mm, giúp tối ưu tính khí động học. Tuy nhiên, theo tờ Creative Trend, kích thước mới không giúp HR-V dễ dàng hơn khi ra vào các bãi đỗ xe tầng tiêu chuẩn tại Nhật Bản.
Khoang nội thất vẫn giữ phong cách thể thao đặc trưng của bản RS với tông đen chủ đạo, điểm xuyết chỉ khâu đỏ trên vô-lăng bọc da và ghế da lộn. Không gian mang đến cảm giác vừa sang trọng vừa năng động.
Tại Nhật Bản, Honda HR-V e:HEV RS có giá bán 3,75 triệu yên (khoảng 647 triệu đồng) cho bản 2WD và gần 4 triệu yên (khoảng 685 triệu đồng) cho bản 4WD.
Nhưng không phải tất cả tin tức đều làm người hâm mộ hài lòng. Báo giới Nhật Bản đã kỳ vọng sự thay đổi lớn hơn trên Honda HR-V e:HEV RS 2026. Chẳng hạn, xe vẫn sử dụng màn sau vô lăng 7 inch, màn giải trí 9 inch (ở Việt Nam là 8 inch), cổng type A thay vì type C đang là xu hướng, không có chế độ lái riêng cho bản RS…
Ngoài ra, Honda còn thông báo việc ngừng nhận đơn đặt hàng cho phiên bản e:HEV Z PLaY Package kèm theo cửa sổ trời panorama, một sự kết hợp đã từng là niềm mơ ước của nhiều chủ sở hữu xe Honda.
Điều này không chỉ gây tiếc nuối mà còn khiến cho cộng đồng người dùng cảm thấy bất ngờ và thất vọng. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam đã quen với điều này, bởi thực tế, Honda HR-V ở đây đã bị lược bỏ cửa sổ trời ở lần ra mắt gần nhất.