Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng tại TP.HCM, mẫu xe này hiện đã có giá bán và sẵn sàng giao ngay cho khách hàng.
Tan EV được niêm yết giá 1,569 tỷ đồng theo xác nhận từ các đại lý BYD tại Việt Nam. Giá bán này đã được công bố từ tháng trước trong thời điểm BYD ra mắt hai mẫu xe khác là BYD M6 và BYD Han.
Về mặt kỹ thuật, Tan EV được trang bị hệ thống truyền động mạnh mẽ với hai động cơ điện. Động cơ cầu trước sản sinh công suất 241 mã lực, trong khi động cơ cầu sau đạt 268 mã lực. Xe có khả năng vận hành với phạm vi tối đa lên đến 635 km theo chu trình CLTC, tương đương khoảng 521 km theo tiêu chuẩn WLTP.
Dù sở hữu công nghệ tiên tiến và phạm vi hoạt động ấn tượng, mức giá 1,569 tỷ đồng của Tan EV sẽ gặp không ít thách thức khi so sánh với các mẫu SUV cỡ D đã quen thuộc với thị trường Việt Nam.
Các đối thủ như Ford Everest (1,099 - 1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỷ đồng) hay Toyota Fortuner (1,055 - 1,362 tỷ đồng) đều đang có lợi thế về thương hiệu và sự quen thuộc với khách hàng.
Tan EV là mẫu xe điện thứ 6 trong danh mục sản phẩm của BYD tại thị trường Việt Nam, cùng với các dòng xe khác như BYD Dolphin, BYD Atto 3, BYD M6, BYD Seal và BYD Han. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc bởi kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam của BYD hiện đang bị trì hoãn.
Trước khi chính thức xuất hiện tại các đại lý, BYD Tang đã được ghi nhận thông tin đăng ký nhãn năng lượng trên website Cục Đăng kiểm từ đầu tháng 11, với mức tiêu thụ điện năng công bố là 218,9 Wh/km. Tuy nhiên, khi bán tại Việt Nam, xe đã được đổi tên thành Tan EV nhằm tạo sự khác biệt so với thị trường quốc tế.
Sự xuất hiện của BYD Tan EV tại Việt Nam đánh dấu một bước tiến mới trong thị trường xe điện. Tuy nhiên, với mức giá và sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ SUV cỡ D, liệu Tan EV có thể chinh phục người tiêu dùng Việt? Đây chắc chắn sẽ là bài toán mà BYD cần phải giải trong thời gian tới.