Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam do nguy cơ cháy nổ

Với số lượng gần 3.000 chiếc bị triệu hồi, đây gần như là toàn bộ số xe Honda CR-V e:HEV RS được nhập về Việt Nam từ trước đến nay.

Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.965 xe Honda CR-V e:HEV RS (phiên bản hybrid) để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp, sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Những xe trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 11/9/2024.

Honda CR-V e:HEV RS được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10/2023. Với số lượng gần 3.000 chiếc bị triệu hồi, đây gần như là toàn bộ số xe thuộc dòng này đã được nhập về Việt Nam từ trước đến nay.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 10/2024, đã có 1.359 chiếc được bàn giao tới tay khách hàng.

honda-cr-v-e-hev-rs
 

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do vật liệu cấu thành bơm nhiên liệu áp suất cao không được nung đủ nhiệt, dẫn đến khả năng không đảm bảo độ bền. 

Trong quá trình sử dụng, bơm nhiên liệu có nguy cơ bị nứt, gây rò rỉ xăng, từ đó tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, Honda khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ sự cố an toàn nào liên quan đến lỗi này trên thị trường.

Người dùng có thể nhận biết lỗi qua mùi xăng xuất hiện khi khởi động hoặc trong lúc vận hành xe. Chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo đưa xe đến hệ thống đại lý của Honda Việt Nam để kiểm tra và thay thế miễn phí, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 30 phút mỗi xe.

honda-cr-v-e-hev-rs-1
 

Cách đây không lâu, Honda Việt Nam cũng đã triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, Civic và Civic Type R để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống thước lái. 

Tính riêng số xe Honda CR-V bị ảnh hưởng, có 5.910 chiếc thuộc bản G, L 2WD và L AWD, cùng với 1.194 chiếc thuộc bản e:HEV RS sản xuất từ ngày 17/10/2023 đến 28/8/2024.

Nguyên nhân của lỗi thước lái là do lượng mỡ bôi trơn trong bộ truyền trục vít bị giảm dần trong quá trình sử dụng, làm tăng ma sát và gây hiện tượng "dính". 

Điều này có thể khiến vô-lăng phát ra tiếng ồn bất thường và rung khi đánh lái. Việc khắc phục lỗi này mất khoảng 3,9 tiếng cho mỗi xe, toàn bộ chi phí sẽ do Honda chi trả.

Chủ sở hữu xe Honda CR-V e:HEV RS nằm trong diện triệu hồi cần kiểm tra thông tin kỹ lưỡng vì nhiều xe có thể chịu ảnh hưởng từ cả hai đợt triệu hồi nói trên. Hãng xe Nhật khuyến cáo người dùng sắp xếp thời gian hợp lý để khắc phục toàn diện, đảm bảo an toàn và hiệu suất vận hành.