Lái VinFast VF 8 hơn 40.000km, chủ xe tổng kết: ‘Mượt, mạnh và rất đã’

Lái VinFast VF 8 hơn 40.000 km, anh Trần Quang Linh, một nhân viên ngân hàng tại TP.HCM, khẳng định cảm giác lái ‘mượt, chắc và rất đã’ là điều khiến anh chưa từng hối tiếc vì chọn xe điện. Sau 3 năm sử dụng, chiếc SUV Việt vẫn mang lại sự phấn khích như ngày lăn bánh đầu tiên.

Ấn tượng với từng điểm chạm

“Hơn 40.000 km đồng hành cùng VF 8 từ năm 2022, tôi có thể tự tin nói rằng quyết định mua xe điện ngày đó là hoàn toàn đúng đắn. Ngoài mong muốn trải nghiệm một sản phẩm mới thì đó còn là niềm tự hào khi sử dụng xe thương hiệu Việt”, anh Trần Quang Linh cho biết.

Ngay từ lúc mới nhận xe, điều khiến anh Linh ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là thiết kế hiện đại và đậm chất Việt của VF 8. “Thiết kế của VinFast hợp phong cách tôi. Từ chiếc Lux A từng sử dụng cho đến VF 8, kiểu dáng xe VinFast mang lại cảm giác thời thượng. Đến giờ chiếc Lux A vẫn rất đẹp trong mắt tôi, còn VF 8 thì chưa hề lỗi mốt”, anh Linh chia sẻ.

Lái VinFast VF 8 hơn 40.000km, chủ xe tổng kết: ‘Mượt, mạnh và rất đã’ ảnh 1
3 năm đồng hành cùng VF 8 là trải nghiệm ấn tượng của anh Trần Quang Linh với công nghệ và một sản phẩm thương hiệu Việt (Ảnh: NVCC)

Ngoài thiết kế, VF 8 chinh phục anh Linh ở khả năng vận hành. Theo chủ xe này, sau 3 năm đồng hành cùng nhau trên nhiều cung đường, VF 8 vẫn mang lại cảm xúc cho anh như ngày đầu tiên.

“Từ lần chạm vô lăng đầu tiên, VF 8 đã thuyết phục tôi bởi xe vận hành rất mượt và cảm giác lái chắc chắn hơn mong đợi”, anh Linh hào hứng kể.

Sau nhiều hành trình trên các cung đường khác nhau, anh Linh thừa nhận, động cơ mạnh hàng đầu phân khúc của VF 8 mang lại sự tự tin tối đa cho anh. “Khi vượt xe trên cao tốc, VF 8 tăng tốc nhanh đến mức gần như không có độ trễ. Đi hành trình dài với VF 8 nhàn hơn đi xe xăng rất nhiều, đỡ mệt hơn hẳn. Nhất là khi gia đình bạn có người không chịu được mùi xăng xe, dùng xe điện sẽ là một lợi thế lớn”, anh Linh chia sẻ.

Không chỉ “cân” mọi địa hình, VF 8 với anh Linh còn là người bạn an toàn nhờ hệ thống phanh tái sinh. Anh vẫn nhớ chuyến đi Đà Lạt cùng gia đình mới đây, khi đi đường đèo về, chế độ phanh tái sinh hoạt động rất tốt, giúp xe thu hồi năng lượng và chỉ mất khoảng 45% pin cho hành trình từ Đà Lạt về lại Vũng Tàu. Việc đổ đèo cũng trở nên an toàn hơn rất nhiều vì người lái như anh không cần “đụng chân” phanh quá nhiều. 

Bên cạnh đó, theo anh, các tính năng thông minh cũng là trợ thủ đắc lực cho người lái trong quá trình vận hành. Các tính năng như giữ làn đường hay ga tự động thích ứng thực tế đã giúp anh lái xe an toàn và nhàn nhã hơn rất nhiều khi đi các cung đường cao tốc.

Một trong những điểm thú vị anh Linh rất thích trên VF 8 là khả năng cập nhật phần mềm để tăng trải nghiệm sử dụng. “Chiếc xe như một chiếc smartphone vậy. Khi thường xuyên được cập nhật phần mềm, VF 8 ngày càng thông minh, cảm giác như sử dụng một chiếc xe mới mà không cần chi tiền mua xe mới”, anh Linh ví von.

Hậu mãi tận tâm, trạm sạc “chẳng phải lo nghĩ gì”

“Hơn 3 năm qua, tôi gần như không gặp trở ngại gì với dịch vụ hậu mãi của VinFast. Hãng rất nhanh và tận tâm. Có lần xe gặp lỗi nhỏ về cảm biến va chạm, tôi gọi tổng đài và hãng đã cử kỹ thuật viên đến tận nhà kiểm tra ngay trong ngày, sau đó chỉ cần cập nhật phần mềm là xong”, anh Linh bày tỏ sự hài lòng.

Bên cạnh đó, sự tiện lợi của hệ thống trạm sạc V-Green còn giúp anh Linh thoải mái sử dụng trên mọi hành trình. Chủ chiếc xe cho biết, anh hầu như không cần lo lắng đến việc sạc pin khi sử dụng hàng ngày bởi trạm sạc phủ khắp nơi, không chỉ ở các thành phố lớn mà cả nhiều vùng xa nơi anh từng đặt chân tới.

Lái VinFast VF 8 hơn 40.000km, chủ xe tổng kết: ‘Mượt, mạnh và rất đã’ ảnh 2
Sự tiện lợi của hệ thống trạm sạc giúp anh Linh thoải mái sử dụng xe trên mọi hành trình (Ảnh: NVCC)

Một trong những điểm khiến anh Linh rất hài lòng với VF 8 là chi phí sử dụng cực rẻ từ sạc pin cho đến bảo dưỡng.

Anh cho hay, trước đây, anh phải đổ hơn 2 triệu đồng tiền xăng mỗi tháng. Tuy nhiên, hiện tại, chủ xe điện được miễn phí sạc điện đến 30/6/2027, giúp anh “nhẹ ví” trong thời gian dài.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng định kỳ của VF 8 cũng thấp hơn xe xăng nhiều lần bởi xe chỉ cần kiểm tra một số hạng mục chung như phanh, hệ thống điện, cổng sạc. Trong khi đó, nếu đi xe xăng, cứ vài nghìn km, anh lại phải thay dầu động cơ, bộ lọc dầu, kiểm tra, thay thế bugi, các chất phụ gia nhiên liệu…, với chi phí gấp nhiều lần.

Hơn 40.000 km đồng hành cùng VF 8, những gì đọng lại trong anh Linh với SUV điện thương hiệu Việt là sự hài lòng tuyệt đối. “Nếu vẫn chần chừ giữa việc mua xe xăng hay xe điện thì bạn nên thử trải nghiệm xe điện VinFast. Để biết cảm giác “mượt, mạnh, và rất 'đã'”, anh Linh tổng kết.