Tại thị trường Malaysia, Lexus GX550 2026 được phân phối với hai phiên bản: Overtrail thiên về khả năng off-road, giá 780.000 RM (khoảng 5 tỷ đồng) và Luxury+ tập trung vào trải nghiệm tiện nghi cao cấp, giá 830.000 RM (tương đương 5,3 tỷ đồng).
Xe được trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp kép V35A-FTS, sản sinh 354 mã lực tại 4.800–5.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm từ 2.000–3.600 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp phối hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp GX550 tăng tốc 0–100 km/h trong 7 giây, tốc độ tối đa giới hạn 175 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình NEDC đạt 12,3L/100 km.
Dựa trên nền tảng khung rời GA-F của Toyota, GX550 sở hữu hệ thống treo tay đòn kép phía trước và liên kết bốn điểm với lò xo cuộn phía sau, mang lại độ ổn định và cảm giác lái êm ái.
Phiên bản Overtrail được trang bị hệ thống khóa vi sai cầu sau, lựa chọn địa hình Multi-Terrain Select với các chế độ Đất, Cát, Bùn, Đá và chế độ Tự động, cùng Crawl Control hỗ trợ xuống dốc. Hệ thống treo điện tử E-KDSS giúp tự động ngắt kết nối thanh cân bằng theo địa hình, tối ưu khả năng vận hành off-road.
Trong khi đó, bản Luxury+ tập trung vào tiện nghi với vi sai trung tâm Torsen, giảm xóc thích ứng và bộ chọn chế độ lái tiêu chuẩn.
Cả hai phiên bản đều có hộp số phụ gài chậm (low-range), góc tiếp cận 26 độ, góc vượt đỉnh 23 độ và góc thoát 23 độ. Khả năng kéo tối đa là 3.500 kg với bản Overtrail và 3.130 kg với bản Luxury+.
Kích thước tổng thể của GX550 đạt 4.950 mm dài, 1.980 mm rộng và 1.865 mm cao; bản Overtrail có chiều rộng 2.000 mm và cao hơn 25 mm nhờ giá nóc và hệ thống treo nâng. Thiết kế đầu xe nổi bật với đèn pha LED 3 bóng, dải đèn ban ngày hình mũi tên, lưới tản nhiệt con suốt và tấm ốp gầm. Đuôi xe sở hữu đèn hậu LED nối liền hình chữ U cùng logo Lexus hiện đại. Mâm hợp kim 22 inch đa chấu sơn xám trang bị cho Luxury+, trong khi Overtrail dùng mâm 18 inch đi kèm lốp địa hình.
Khoang cabin GX550 được hoàn thiện cao cấp hơn Prado, theo triết lý buồng lái Tazuna. Bảng táp-lô thẳng đứng với ốp giả gỗ Tsuyasumi hoặc gỗ sồi, màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Xe trang bị điều hòa tự động hai vùng, ghế trước chỉnh điện 8 hướng tích hợp sưởi và thông gió. Overtrail dùng da nhân tạo, trong khi Luxury+ dùng da bán aniline cao cấp, bổ sung chỉnh điện lưng ghế và tựa đầu. Luxury+ có cấu hình 7 chỗ, nhiều hơn Overtrail 5 chỗ, cùng hai cổng USB-C bổ sung.
Các trang bị tiện nghi khác bao gồm gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn viền nội thất, hệ thống chống ồn chủ động và dàn âm thanh 10 loa Pioneer. Riêng bản Luxury+ có cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu kỹ thuật số và hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa.
Về an toàn, cả hai phiên bản đều trang bị 7 túi khí (bao gồm túi khí trung tâm) và gói công nghệ hỗ trợ người lái Lexus Safety System+ với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo mở cửa sai cách, kiểm soát bàn đạp và đèn pha tự động.
Bản Luxury+ có thêm đèn pha thông minh BladeScan, trong khi bản Overtrail bổ sung hệ thống hỗ trợ xuống dốc và camera quan sát đa địa hình (MTM) chuyên biệt, bao gồm cả camera gầm xe và tính năng “xuyên thấu” mô phỏng gầm.