Manchester United rao bán Bruno Fernandes, Sir Jim Ratcliffe chốt thần đồng 20 tuổi với giá khó tin

Chuyển nhượng MU: Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch đưa thần đồng Oscar Gloukh về Manchester United để thay thế Bruno Fernandes trong tương lai.

Bruno Fernandes đang là trụ cột không thể thay thế nơi hàng tiền vệ Man Utd. Tuy nhiên, ở tuổi 30, "nhạc trưởng" người Bồ Đào Nha khó duy trì phong độ đỉnh cao lâu dài. Vì vậy, "Quỷ đỏ" cần tìm kiếm một phương án kế thừa xứng đáng.

Hiện tại, Bruno Fernandes đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Manchester United khi phải nhận hai thẻ đỏ liên tiếp chỉ trong vòng một tuần, khiến anh vắng mặt ở trận đấu quan trọng sắp tới tại Europa League. Sự cố đầu tiên xảy ra trong trận thua 0-3 của "Quỷ đỏ" trước Tottenham Hotspur tại Premier League cuối tuần trước. Fernandes bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng thô bạo với James Maddison. Ban đầu, anh đối mặt với án treo giò ba trận, nhưng sau đó đã được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hủy bỏ.

Manchester United rao bán Bruno Fernandes, Sir Jim Ratcliffe chốt thần đồng 20 tuổi với giá khó tin
Manchester United 2 trận liên tiếp phải thi đấu thiếu người vì Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, vận đen dường như vẫn đeo bám Fernandes. Trong trận hòa kịch tính 3-3 với Porto tại Europa League rạng sáng nay, đội trưởng của Man Utd tiếp tục phải nhận thẻ đỏ sau khi nhận hai thẻ vàng. Pha phạm lỗi của Fernandes với Nehuen Perez ở phút 82 bị đánh giá là "nguy hiểm" và "không cần thiết". Với tấm thẻ đỏ này, Fernandes chắc chắn sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân Fenerbahce vào ngày 24/10. Đây là một tổn thất lớn cho Man Utd, khi họ đang rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Europa League.

Hai tấm thẻ đỏ liên tiếp đã dấy lên làn sóng chỉ trích nhắm vào Fernandes. Nhiều người hâm mộ cho rằng anh thiếu kiểm soát, không xứng đáng với tấm băng đội trưởng và thậm chí còn so sánh anh với người tiền nhiệm Harry Maguire. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Man United cũng đang lên kế hoạch thay thế tiền vệ người Bồ Đào Nha trong tương lai.

Manchester United rao bán Bruno Fernandes, Sir Jim Ratcliffe chốt thần đồng 20 tuổi với giá khó tin
Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" lên kế hoạch thay thế tiền vệ Bồ Đào Nha.

Theo Fussball News, Oscar Gloukh là cái tên được Man Utd "chọn mặt gửi vàng". Tiền vệ người Israel đang gây ấn tượng mạnh tại Áo với 3 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ sau 4 trận ra sân tại giải VĐQG. Gloukh sở hữu lối chơi sáng tạo, kỹ thuật cá nhân tốt và nhãn quan chiến thuật sắc bén, những phẩm chất tương đồng với Bruno Fernandes. Màn trình diễn chói sáng của anh đã thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn tại Premier League và châu Âu.

Hè vừa qua, Gloukh từng được liên kết với Arsenal và Liverpool với mức giá khoảng 30-35 triệu euro. Tuy nhiên, thương vụ đã không thành hiện thực. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, giá trị của Gloukh có thể tăng lên 50 triệu euro. Man Utd được cho là sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ để có được chữ ký của "thần đồng" Israel. Gloukh được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ Quỷ đỏ trong tương lai.