Ngày 25/10 tới, Honda Việt Nam sẽ chính thức ra mắt một mẫu xe số mới. Dù hãng chưa tiết lộ tên gọi, hình ảnh teaser với lớp phủ đen bí ẩn đã khiến nhiều người nhận ra dáng dấp quen thuộc của Honda CT125 - mẫu xe nhỏ gọn, bụi bặm từng "làm mưa làm gió" tại Thái Lan và Nhật Bản.
Chi tiết đáng chú ý trong bức ảnh hé lộ là khung cảnh lều trại, gợi liên tưởng đến phong cách "xe phượt". Nếu đúng như dự đoán, CT125 sẽ mang đến làn gió mới cho phân khúc xe số tại Việt Nam.

Honda CT125 được xem là "phiên bản đi bụi" của Super Cub C125 với diện mạo mạnh mẽ và thực dụng hơn. Xe giữ nguyên triết lý "Adventure Underbone" đặc trưng với thiết kế nhỏ gọn, dễ điều khiển, nhưng vẫn toát lên vẻ hoài cổ, gợi nhớ những mẫu Honda Trail của thập niên 1970.
Ống xả được bố trí cao giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua địa hình ngập nước hoặc đường gồ ghề. Phía sau là giá chở hàng kích thước lớn, kết hợp cùng chắn bùn kim loại và hệ thống giảm xóc hành trình dài. Tất cả tạo nên một mẫu "xe phượt mini" lý tưởng cho những tín đồ đam mê khám phá và trải nghiệm trên mọi nẻo đường.

Theo giới quan sát, Honda CT125 nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán dự kiến cao hơn đôi chút so với Super Cub C125 đang có giá 86,3 - 87,3 triệu đồng tại Việt Nam.
Trước đây, mẫu xe này chỉ được nhập khẩu tư nhân, có thời điểm bị đẩy giá gần 200 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc ô tô mini Wuling EV. Vì vậy, nếu mức giá chính hãng nằm dưới 100 triệu đồng, CT125 sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng muốn sở hữu mẫu xe độc đáo, mang đậm cá tính phiêu lưu.

Ở phân khúc này, đối thủ đáng chú ý nhất của CT125 là Yamaha PG-1. Dù cùng được trang bị ABS và màn hình LCD, Honda CT125 nhỉnh hơn khi có cả hai phanh đĩa. Tuy nhiên, PG-1 lại lợi thế về giá, chỉ từ 30,4 - 34,9 triệu đồng, chưa bằng nửa Super Cub C125.
Tại Thái Lan, Honda CT125 sử dụng động cơ 125cc SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI, cung cấp công suất 8,8 mã lực, thấp hơn đôi chút so với Yamaha PG-1 (9 mã lực).