Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện thông tin về khả năng Mazda2 sắp bị ngừng sản xuất. Nguồn cơn bắt nguồn từ dòng đăng tải của tài khoản có tên Hiromianbe trên nền tảng X có nội dung: “Nghe nói Mazda2 sẽ bị ngừng bán, nhưng người khác lại nói không phải vậy. Rốt cuộc Mazda2 sẽ thế nào đây? Chắc nhân viên kinh doanh sẽ không nói dối đâu nhỉ.”
Tuy nhiên, bài viết này sau đó nhanh chóng bị xóa, kèm lời đính chính: “Đúng là tôi có nghe thông tin đó, nhưng sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi cho rằng không phải như vậy, tôi đã xóa bài đăng. Xin lỗi mọi người.”
Mặc dù người đăng đã rút lại phát ngôn, tin đồn vẫn lan nhanh, đặc biệt vì Mazda2 hiện là một trong những mẫu xe quan trọng của thương hiệu Nhật Bản.

Theo trang Creative Trend (Nhật Bản), nhiều đại lý Mazda khẳng định chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về việc ngừng sản xuất Mazda2 vào ngày 22/11/2025 như mạng xã hội lan truyền. Nhân viên bán hàng cũng cho biết họ không nhận được thông tin nội bộ nào, kể cả ở mức “dự kiến” hay “đang xem xét”.
Đáng chú ý, báo cáo cập nhật ngày 10/10/2025 của Mazda cho biết thời gian giao xe Mazda2 từ 1 đến 2,5 tháng, cho thấy mẫu xe này vẫn đang được sản xuất và phân phối bình thường, qua đó gián tiếp phủ nhận phần nào khả năng “ngừng sản xuất” đang lan truyền.
Dù Mazda tạm ngừng nhận đơn đặt hàng đối với Mazda2 ở một số khu vực, nhưng giới quan sát cho rằng điều này không đồng nghĩa với việc mẫu xe bị khai tử. Thay vào đó, đây có thể là bước chuẩn bị cho một đợt nâng cấp hoặc tái thiết kế toàn diện.
Dù việc ngừng nhận đơn đặt hàng cho Mazda2 là có thật, nhưng có một khả năng khác ngoài việc bị khai tử. Việc ngừng nhận đơn hàng cũng là một phần của chu trình cải tiến xe hoặc đổi mới mẫu mã.

Mazda2 từ lâu đã là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng bên cạnh CX-5. Tại Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2025, hãng ghi nhận doanh số 11.306 xe CX-5 và 3.664 xe Mazda2, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng tiêu thụ. Điều này cho thấy Mazda2 vẫn đóng vai trò quan trọng trong danh mục sản phẩm của hãng, là “trụ cột” doanh số bên cạnh những mẫu xe như CX-5.
Với vị thế này, khả năng Mazda2 bị khai tử trong tương lai gần là rất thấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ sang xu hướng điện hóa, không loại trừ khả năng Mazda2 sẽ chuyển mình sang hướng phát triển mới.
Mazda gần đây đã đăng ký nhãn hiệu “Mazda 2e”, được cho là tên của một mẫu xe điện cỡ nhỏ giá phải chăng trong tương lai. Bên cạnh đó, Mazda2 bản xăng đã ngừng phân phối tại Anh, nhường chỗ cho phiên bản hybrid.
Đại diện Mazda Anh chia sẻ: “Khi chúng tôi đẩy mạnh lộ trình điện khí hóa danh mục sản phẩm, Mazda2 Hybrid là lựa chọn phù hợp với khách hàng trong phân khúc B, đồng thời là bước đi quan trọng hướng tới mục tiêu toàn bộ dải sản phẩm đều được điện khí hóa vào năm 2030.”
Những động thái này cho thấy, Mazda2 không hẳn bị “khai tử”, mà nhiều khả năng sẽ có công cuộc "lột xác", phù hợp với xu hướng xe điện và hybrid đang lên ngôi.