Mê Tây Du Ký, ông bố đặt tên con khiến ai cũng ngạc nhiên

Mỗi bậc cha mẹ có cách riêng để đặt tên cho con cái của mình. Một số người chọn tên ngẫu nhiên, trong khi người khác muốn gửi gắm ý nghĩa đặc biệt qua tên gọi. Tên tuổi gắn liền với con người suốt cuộc đời, và có những cái tên vô cùng mỹ miều, nhưng cũng có những cái tên độc lạ, gây ấn tượng mạnh với người nghe.

Một trường hợp đặc biệt là chàng trai Kiên Giang có tên "Ngô Thừa Ân". Ngô Thừa Ân, sinh năm 2005 tại Kiên Giang, được đặt tên theo niềm đam mê của bố anh. Khi Ân lên 7 tuổi, anh bắt đầu thắc mắc về cái tên của mình và được bố giải thích rằng ông mê xem phim “Tây Du Ký”, và cái tên “Ngô Thừa Ân” từ lời giới thiệu phim đã ăn sâu vào tâm trí ông. Do đó, khi vợ ông sinh con, ông quyết định đặt tên con là Ngô Thừa Ân, trùng với tên tác giả của bộ truyện này.

2-1719740091.jpg

Ông nội của Ân có tên rất đặc biệt – Ngô Quyền, nên bố anh quyết định rằng tên con trai mình cũng phải đặc biệt. Kể từ khi biết về nguồn gốc cái tên, Ân đã tìm hiểu về nhà văn Ngô Thừa Ân và ngưỡng mộ tài năng của ông. Ngay từ khi sinh ra, Ân đã được bố cho xem phim “Tây Du Ký”, và bà con hàng xóm thường gọi anh bằng tên của bộ phim thay vì tên thật.

Trong suốt 12 năm học, Ân luôn phải giải thích cho giáo viên về nguồn gốc cái tên của mình. Mỗi khi đến giờ kiểm tra, giáo viên thường gọi tên anh lên bảng chỉ để hỏi về cái tên đặc biệt này. Thậm chí, khi đi học quân sự, Thừa Ân cũng luôn là tâm điểm chú ý của các thầy giáo vì cái tên lạ lùng. Trong thời gian dịch COVID-19 bùng nổ, khi học online tại nhà, Ân tăng 20kg và từ đó bạn bè gọi anh là “Ngô Thừa Cân”. Anh hài hước nói rằng, mặc dù tên anh là Ngô Thừa Ân, nhưng dáng vẻ lại giống Trư Bát Giới. Thừa Ân cho rằng tên gọi là món quà đầu đời từ bố mẹ, nên dù tên có lạ hay phổ biến, cũng đều đáng trân trọng.

Không chỉ có ông bố mê phim Tây Du Ký, mà còn có nhiều phụ huynh khác cũng đặt tên con theo niềm đam mê của mình. Điển hình là cậu bé Phan Hết Gas Hết Số, sinh năm 2019 tại An Giang. Khi bé mới 8 tháng tuổi, tên của bé trên bảng điện tử ở bệnh viện đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Cha của bé, anh Phan Quốc Huy, giải thích rằng anh có niềm đam mê tốc độ và muốn con trai có cái tên gợi nhớ đến những kỷ niệm xưa.

Tên gọi không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn là một yếu tố phong thủy. Các bậc cha mẹ thường gửi gắm hy vọng và ước muốn qua những cái tên khác nhau, mong muốn con cái hiểu và trân trọng tấm lòng của họ, cũng như giá trị cuộc sống.