Mercedes-Benz GLC đời mới ‘rục rịch’ đổ bộ Đông Nam Á: Sạc siêu nhanh, thách thức BMW X3 và Audi Q5

Mercedes-Benz GLC đời mới vừa được nhá hàng tại Đông Nam Á, sử dụng nền tảng MB.EA-Medium cùng khả năng vận hành ấn tượng với tầm hoạt động 713 km, sạc nhanh 330 kW và công suất 489 PS. Mẫu SUV điện này được kỳ vọng sẽ sớm về Việt Nam để đối đầu BMW X3 và Audi Q5.

Theo thông tin công bố trên website chính hãng, Mercedes-Benz GLC EV được phát triển trên nền tảng MB.EA-Medium thuộc hệ sinh thái Mercedes-Benz Electric Architecture. Khung gầm này sử dụng kiến trúc điện 800 volt, cho phép mẫu SUV vận hành tối ưu cả về hiệu suất lẫn khả năng sạc.

mercedes-benz-glc-doi-moi-ruc-rich-do-bo-dong-nam-a-sac-sieu-nhanh-thach-thuc-bmw-x3-va-audi-q5-1765591260.jpg

GLC EV sở hữu bộ pin lithium-ion dung lượng 94 kWh, mang đến phạm vi di chuyển tối đa 713 km theo chuẩn WLTP. Đây là con số thuộc nhóm dẫn đầu phân khúc, giúp mẫu SUV hạng sang này trở thành lựa chọn đáng chú ý cho người dùng ưu tiên hiệu quả sử dụng và quãng đường đi dài mà không cần sạc lại quá thường xuyên.

Khả năng sạc nhanh là điểm nhấn lớn nhất của GLC đời mới. Xe hỗ trợ sạc DC với công suất tối đa 330 kW, đủ để nạp từ 10 đến 80% chỉ trong 22 phút hoặc bổ sung khoảng 300 km chỉ sau 10 phút. Một số thị trường còn có bộ chuyển đổi DC giúp tương thích với hạ tầng sạc 400 volt.

2mercedes-benz-glc-doi-moi-ruc-rich-do-bo-dong-nam-a-sac-sieu-nhanh-thach-thuc-bmw-x3-va-audi-q5-1765591260.jpg

Ở thời điểm hiện tại, GLC EV chỉ có một phiên bản duy nhất là GLC 400 4Matic. Mẫu xe này sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai mô tơ điện cho tổng công suất 489 PS. Mô tơ sau tích hợp hộp số hai cấp, trong khi mô tơ trước sử dụng bộ truyền giảm tốc một cấp, giúp tối ưu phản hồi ga và hiệu suất tăng tốc.

Theo thông số công bố, GLC 400 4Matic có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Hệ thống treo gồm liên kết bốn điểm phía trước và đa liên kết trục xoay trung tâm phía sau. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn treo khí nén Airmatic, trong khi hệ thống đánh lái bánh sau tùy chọn cho phép bánh xoay tối đa 4,5 độ ở tốc độ dưới 60 km/h giúp xe dễ xoay trở hơn trong phố.

3mercedes-benz-glc-doi-moi-ruc-rich-do-bo-dong-nam-a-sac-sieu-nhanh-thach-thuc-bmw-x3-va-audi-q5-1765591260.jpg

GLC đời mới cũng gây ấn tượng mạnh với tùy chọn MBUX Hyperscreen - màn hình liền khối rộng 39,1 inch bao phủ toàn bộ bề mặt táp-lô. Người dùng cũng có thể chọn cấu hình MBUX Superscreen với màn hình riêng cho hành khách phía trước.

Xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Sky Control, hệ thống đèn nội thất chủ động theo nhạc, nội thất chất liệu vegan cùng sạc không dây. Khoang hành lý đạt 570 lít và mở rộng lên 1.740 lít khi gập hàng ghế sau, chưa kể thêm 128 lít ở khoang chứa đồ phía trước.

GLC EV cũng hỗ trợ loạt tiện ích số (Digital Extras) gồm gói hỗ trợ lái và đỗ xe MB.Drive, điều hướng tích hợp Google Maps, hệ thống bảo vệ xe Guard 360, các tính năng điều khiển từ xa và gói giải trí Entertainment.

4mercedes-benz-glc-doi-moi-ruc-rich-do-bo-dong-nam-a-sac-sieu-nhanh-thach-thuc-bmw-x3-va-audi-q5-1765591260.jpg

Với việc Mercedes-Benz GLC EV đã bắt đầu được “úp mở” tại Đông Nam Á, thời điểm mẫu SUV này ra mắt tại Việt Nam có thể không còn xa. Sự xuất hiện của GLC đời mới chắc chắn khiến phân khúc SUV sang hạng C thêm phần sôi động, đặc biệt khi các đối thủ BMW X3 và Audi Q5 đều đã có phiên bản mới bán trong nước. Màn đối đầu giữa bộ ba SUV hạng sang này được dự báo sẽ rất đáng chờ đợi trong năm 2026.