Với động cơ xoay Renesis dung tích 1,3 lít, RX-8 đã trở thành “đặc sản” khó lẫn. Từ những tay chơi mới nhập môn đến những nhà sưu tập, RX-8 luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
Số lượng xe Mazda RX-8 tại Việt Nam vô cùng hạn chế, đặc biệt là các bản số sàn. Trước đó, một chiếc RX-8 độ body kit thân rộng đã được bán với giá 1,4 tỷ đồng và nhanh chóng rơi vào tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Mới đây, thêm một chiếc RX-8 số sàn khác đã xuất hiện tại Tp.HCM được một garage mua về dọn dẹp và bán lại với giá 550 triệu đồng. Nhờ vào tính độc đáo và bộ số sàn hiếm gặp, chiếc xe nhanh chóng tìm được khách hàng.
Chiếc Mazda RX-8 này sở hữu màu trắng thanh lịch, kết hợp cản trước, nẹp sườn và cản sau sơn màu đen mang lại tổng thể liền lạc và đậm chất thể thao. Xe được trang bị bộ mâm độ 5 cánh đơn, hòa quyện hoàn hảo với vòm bánh xe loe rộng. Bên trong, nội thất bọc da đen - nâu mang đến sự sang trọng và lịch lãm.
Mazda RX-8 độc lạ nhờ thiết kế cửa trước và sau đối xứng kiểu Rolls-Royce, nhưng không có cột B. Phong cách này không chỉ đem lại vẻ đẹp độc đáo mà còn tăng tính tiện lợi cho người ngồi hàng ghế sau.
RX-8 sử dụng động cơ xoay Renesis dung tích 1,3 lít tạo ra công suất khiêm tốn 189 mã lực ở những mẫu xe đời đầu. Tuy nhiên, các phiên bản từ 2008-2012 đã nâng công suất lên tới 238 mã lực. Lợi thế động cơ này là dung tích nhỏ giúp giảm thuế đường bộ tại Nhật Bản. Tuỳ thuộc vào thị trường, RX-8 được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp.
Mazda RX-8 không chỉ là một chiếc xe thể thao với thiết kế độc đáo mà còn là biểu tượng cho tinh thần JDM. Với giá bán hợp lý tại Việt Nam, RX-8 hứa hẹn tiếp tục thu hút những tín đồ đam mê xe thể thao Nhật Bản.