Nghệ thuật không thể là ánh trăng lừa dối!

Có một nhà báo tên Minh, nổi tiếng không phải bởi những bài báo của mình mà bởi những tác phẩm âm nhạc. Minh thường xuyên tham gia các cuộc thi âm nhạc và luôn đạt giải cao, với nhiều ca sĩ và nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện những ca khúc của ông. Giới nghệ sĩ, nhạc sĩ chuyên nghiệp đều thán phục tài năng của Minh.

Tuy nhiên, một ngày nọ, Hoàng - một nhạc sĩ trẻ tuổi mới nổi, người chuyên làm phối khí cho các ca khúc của Minh, bất ngờ lên tiếng. Hoàng khẳng định chính anh mới là tác giả thực sự phía sau những ca khúc mà Minh đã nhận giải.

img-8122-1719269591.jpeg
Nghệ thuật không thể và không nên là ánh trăng lừa dối

Sự tiết lộ này gây chấn động công chúng. Từ đó, mọi người quay lưng lại với Minh, nhận ra rằng những tác phẩm mà họ từng ngưỡng mộ thực ra không phải là đứa con tinh thần của ông, mà chỉ là những đứa con nuôi mà Minh đã nhận vơ.

Các Ca sĩ và nghệ sĩ có danh dự bắt đầu tẩy chay, không còn hát những ca khúc của Minh nữa. Câu chuyện này trở thành một bài học lớn cho những người làm nghệ thuật, minh chứng cho lời của một nhà văn: "Nghệ thuật không phải và không thể là ánh trăng lừa dối, mà chỉ có thể là tiếng đau được cất lên từ chính cuộc sống của nhân dân."

Người nghệ sĩ chân chính phải có những trải nghiệm chân thực từ cuộc sống để viết nên những tác phẩm tử tế, phục vụ công chúng bằng trái tim rung động của mình.