Nguyễn Văn Sỹ – Chàng trai đa tài với giọng hát ngọt ngào đốn tim giới trẻ

Không chỉ sở hữu giọng hát khỏe khoắn, ngọt ngào, chàng trai Nguyễn Văn Sỹ 10x còn nổi tiếng với tài năng chơi đàn guitar và piano cực giỏi. Ngoài ra, anh chàng cũng chính là chủ nhân của nhiều bản nhạc hot được cover lại trên nền tảng Youtube như anh em tao ma cau, pháo hồng guitar, đế vương guitar, gió piano, chuyện đôi ta piano,...

Sinh ra và lớn lên tại miền đất Thanh Hóa, tuổi thơ của Nguyễn Văn Sỹ gắn liền với những gì mộc mạc, chân chất nhất. Chàng nhạc sĩ 10X chia sẻ: “ Lúc đầu, bản thân chỉ hát để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân mà thôi. Hoặc có chăng cũng chỉ hy vọng dùng tiếng hát của mình đóng góp những tiết mục văn nghệ đáng nhớ tại trường, lớp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng may mắn thay được mọi người yêu thương, ủng hộ khuyên mình nên theo đuổi sự nghiệp một cách nghiêm túc. Nên bản thân cũng có quyết tâm hơn về con đường này”.

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-212843-1686407632.png

Những năm cuối cấp 3, Sỹ được bố mẹ định hướng theo học ngành công nghệ thông tin tại Đại Học FPT. “Ở độ tuổi của mình, khi vừa mới học xong chương trình lớp 12, bước sang một bước ngoặt mới, thì việc theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp là điều xa xỉ. Do vậy, bố mẹ đã định hướng cho mình học một ngành nghề có tính ổn định trong tương lai. Để không khiến bố mẹ phiền lòng, mình đã tìm cách dung hòa giữa việc theo đuổi đam mê và sống cuộc đời thực tại. Theo đó, mình quyết định vừa học ngành công nghệ thông tin, vừa tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ”, Sỹ tâm sự.

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-212854-1686407586.png

Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, nhưng với niềm đam mê từ nhỏ, Sỹ đã cố gắng vừa học vừa theo đuổi ước mơ của mình. Sau khi vừa tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, Sỹ đã xin một công việc IT ổn định, sau đó tìm cách thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ của mình.

Dù yêu thích và có niềm đam mê với âm nhạc nhưng Sỹ lại gặp không ít khó khăn trên con đường này. Bởi, phần lớn anh không có đủ điều kiện để gầy dựng nghề. Không ít lần, Sỹ đã muốn bỏ cuộc, từng chừng như không thể đứng dậy, vì bản thân còn quá nhiều thiếu sót và không đủ điều kiện trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-212901-1686407586.png

“Trong thời gian bản thân chọn vừa học công nghệ thông tin vừa theo đuổi con đường âm nhạc, mình đã khiến bố mẹ phiền lòng vì sợ mình không tập trung học tập. Đến bây giờ sau 3 năm với những gì bản thân đã làm được, mình dần lay động được suy nghĩ của bố mẹ. Hiện tại, mình đã được bố mẹ, gia đình ủng hộ, điều này càng tiếp thêm sức mạnh cho những nỗ lực sắp tới trong tương lai”, Sỹ vui mừng kể lại

Sau khi đã nắm được nhạc lý, biết chơi các nhạc cụ, Sỹ dần thử sức cover nhiều ca khúc hot trên thị trường. Thật may mắn là những bản cover ngẫu hứng này đã giúp Sỹ nhận được sự yêu mến, ủng hộ của nhiều bạn trẻ trên các nền tảng xã hội khác nhau, có thể kể đến các ca khúc gắn liền với tiếng tăm của Sỹ là: Tòng phu, Pháo hồng, Tự sự,… 

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-212909-1686407586.png

Nhờ sự động viên, khích lệ từ mọi người, Sỹ ngày càng tự tin hơn khi thể hiện cảm xúc, diễn xuất trong các video. Chàng trai 10X chia sẻ: “Thời gian đầu chỉ cần đọc thấy một bình luận khen ngợi xíu là mình cũng cảm thấy vui vẻ, phấn chấn cả ngày, có thể làm việc liên tục mà không biết mệt. Chính vì được động viên, nên bản thân mình càng cố gắng tự trau dồi kiến thức, không ngừng đổi mới. Giờ đây, mình chỉ mong cho ra đời nhiều video chất lượng, ý nghĩa để phục vụ khán giả cũng như nhận được sự ủng hộ của mọi người. Đó sẽ là niềm động lực giúp mình tiếp tục theo đuổi con đường này”.

Sỹ luôn tâm niệm rằng, một khi đã theo đuổi con đường nghệ thuật, cần phải liên tục nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo. Ngoài ra, bản thân cũng cần chăm chỉ, ham học hỏi, cẩn thận,.. Do đó, dù bận rộn nhưng thế nào, Sỹ vẫn dành ít nhất 2 tiếng mỗi ngày để luyện tập âm nhạc.

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-212915-1686407585.png

Sỹ cũng thừa nhận, để theo đuổi con đường nghệ thuật lâu dài là một việc khó khăn, cần sự nỗ lực nên sẽ luôn phải nỗ lực hết sức. Cùng hy vọng, Nguyễn Văn Sỹ sẽ luôn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình đến cùng và tạo nên những bản cover hay hơn nữa phục vụ người hâm mộ.