Nhà vô địch World Cup tham gia cuộc 'đình công' bóng đá

Rodrigo De Paul phản đối lịch thi đấu bóng đá dày đặc và ủng hộ đề xuất của Rodri.

Lời phàn nàn của Rodri về việc tổ chức lịch thi đấu tại các giải bóng đá khác nhau đã lan truyền rộng rãi. Đề xuất về một cuộc đình công từ cầu thủ của Manchester City dường như không phải là một ý kiến tồi. Thực tế, Javier Tebas, Chủ tịch La Liga, cũng lên tiếng phản đối và ủng hộ các cầu thủ. Trong khi đó, Rodrigo De Paul mới đây đã nhắc đến sự thiếu quan tâm đối với khía cạnh tinh thần của các vận động viên.

"Trong năm nay có giải đấu với Đội tuyển Quốc gia, sang năm sẽ là Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ, sau đó là World Cup. Có vẻ như nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong vài năm tới, chúng ta sẽ không có nhiều kỳ nghỉ. Tôi nghĩ đây là một vấn đề cần được phân tích kỹ lưỡng", nhà vô địch thế giới chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với CNN Sports.

Anh cũng không bỏ qua khía cạnh sức khỏe tinh thần, một chủ đề đã trở nên quan trọng trong những năm gần đây, đặc biệt là trong thể thao: "Chúng tôi vẫn là con người và cuối cùng thì mọi thứ đều cần một quá trình hồi phục. Tôi nghĩ rằng cũng có một yếu tố về tinh thần mà không được coi trọng nhiều, đúng không?. Tôi luôn nói rằng chúng tôi không chỉ là những cầu thủ bóng đá, mà là những con người chơi bóng đá. Nhưng đó là điều phải chấp nhận".

Nhà vô địch World Cup tham gia cuộc 'đình công' bóng đá 530126
Rodrigo De Paul phàn nàn về lịch thi đấu quá dày đặc (Ảnh: Getty).

Rõ ràng, với các trận đấu của câu lạc bộ, cúp quốc gia, giải đấu quốc tế và Đội tuyển Quốc gia, cộng thêm những chuyến du đấu đi kèm với mỗi cam kết, không có chỗ cho việc nghỉ ngơi cần thiết đối với bất kỳ vận động viên đẳng cấp nào.

Do đó, ý tưởng về một cuộc đình công do Rodri đề xuất sẽ không quá xa vời khi xem xét thực tế này, với lịch thi đấu đáng kể chật kín, mặc dù điều đó có thể gây ra nhiều vấn đề. "Tôi nghĩ có những người phải lo lắng về sức khỏe của các cầu thủ, nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục thi đấu và cố gắng đại diện, trong trường hợp của tôi, cho Atlético de Madrid và Đội tuyển Argentina một cách tốt nhất có thể," tiền vệ người Argentina kết luận.

Rodri và đề xuất về một cuộc đình công do lịch thi đấu quá dày đặc

Tiền vệ người Tây Ban Nha bày tỏ sự phẫn nộ với thời gian nghỉ ngơi ngắn giữa các trận đấu và cam kết, đồng thời nhắc đến việc hiệu suất thi đấu suy giảm mà điều này gây ra: "Theo kinh nghiệm của tôi thì có thể nói rằng chơi 60 đến 70 trận không phải là điều tối ưu. Một cầu thủ có thể đạt được phong độ cao nhất khi thi đấu khoảng 40 đến 50 trận, sau đó hiệu suất sẽ giảm. Năm nay, có thể chúng tôi sẽ chạm mốc 80 trận và theo quan điểm cá nhân của tôi, điều này là quá nhiều", Rodri tuyên bố trong buổi họp báo.

Nhà vô địch World Cup tham gia cuộc 'đình công' bóng đá 530127
Rodri phản đối lịch thi đấu quá dày (Ảnh: Getty).

Anh đưa ra đề xuất của mình và cũng tìm kiếm sự ủng hộ từ các đồng đội cũng như từ thế giới bóng đá nói chung: "Tôi nghĩ rằng chúng ta đang tiến gần đến điều đó. Đây là ý kiến chung của các cầu thủ. Và nếu mọi thứ tiếp tục như thế này, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác", ứng cử viên Quả bóng Vàng khẳng định trước trận ra mắt Champions League gặp Inter. Liệu cuộc "đình công" của các cầu thủ có thành hiện thực?