Những câu nói thấm thía của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, ông đã có nhiều câu nói thấm thía về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập vào ngày 19/7/2024.

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Trong cuộc đời sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều câu nói thấm thía về công cuộc xây dựng đất nước, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Dưới đây là một số câu nói ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được báo chí tổng hợp: 

1. "Đừng thấy đỏ tưởng là chín" - Tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, Tổng Bí thư nhấn mạnh việc lựa chọn cán bộ phải kỹ lưỡng, tránh để bị lừa bởi bề ngoài.

2. "Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất" - Tổng Bí thư nhiều lần nhấn mạnh rằng danh dự và phẩm giá quan trọng hơn tiền bạc, đồng thời kêu gọi các cán bộ sống sao cho có ý nghĩa và trách nhiệm.

3. "Không dừng, không nghỉ, không kể đó là ai, không có vùng cấm" - Trong cuộc chiến chống tham nhũng, Tổng Bí thư khẳng định rằng công tác này sẽ không ngừng lại và không ai được miễn trừ.

4. "Cái lợi ích kinh tế nó thường gắn liền với quyền lợi chính trị, chức quyền, với sự hư hỏng về đạo đức, lối sống…" - Ông nhấn mạnh rằng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chính là gốc rễ của tham nhũng.

5. "Không phải xử nặng mới là tốt, không phải cách hết chức vụ mới là tốt" - Tổng Bí thư đề cập đến việc xử lý kỷ luật cán bộ với tinh thần nhân văn, khuyến khích những người có sai phạm tự giác xin thôi việc và nộp lại tiền tham nhũng.

Những phát ngôn này không chỉ phản ánh quan điểm mạnh mẽ của Tổng Bí thư trong việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng mà còn thể hiện sự quyết tâm trong cuộc chiến chống tham nhũng, đề cao đạo đức và trách nhiệm của cán bộ.

so_1.jpg

so_2.jpg

so_3.jpg

so_4.jpg

so_5.jpg

so_6.jpg

so_7.jpg

so_8.jpg

so_9.jpg

so_10.jpg

so_11.jpg

so_12.jpg