Pep Guardiola ca ngợi 'kép phụ của Rodri' sau chiến thắng tại C1

QP
HLV Pep Guardiola đã dành lời khen cho tiền vệ Ilkay Gundogan sau màn thể hiện chói sáng trong chiến thắng của Man City trước Slovan Bratislava tại Champions League.

Bất chấp hai trận hòa liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, Man City vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm trước Slovan Bratislava khi giành chiến thắng giòn giã ngay trên sân nhà của đối thủ ở lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Champions League.

Trong màn thể hiện chói sáng tại đất Slovakia, Ilkay Gundogan là người thi đấu nổi bật nhất khi có bàn mở tỉ số trận đấu, và đã cho thấy sự thay thế hoàn hảo cho Rodri, tiền vệ phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cảm thấy hạnh phúc khi cầu thủ người Đức tìm lại phong độ của mình từ khi trở lại đội bóng vào mùa hè này. Chia sẻ với TNT Sports, ông cho biết: "Chúng tôi biết anh ấy có thể làm được vì cậu ấy có tinh thần rất mạnh mẽ. Trận đấu ở Newcastle không thực sự tốt, có lẽ là một trong những trận tệ nhất tôi từng thấy ở cậu ấy trong 8 hoặc 9 năm qua, nhưng điều này có thể xảy ra. Đó là lý do vì sao cậu ấy phải ra sân. Với vị trí tiền vệ phòng ngự của mình, cậu ấy rất thông minh. Hôm nay cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời."

dlbeatsnoopcom-final-ogwsa1ju6d-1727835588.jpg
Pep Guardiola hết lời ca ngợi màn thể hiện của Gundogan. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về màn trình diễn chung của đội, chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời: "Chúng tôi phải hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi đã làm được. Nhóm cầu thủ này thật tuyệt vời, chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội và giành được 3 điểm đầu tiên của giải đấu.

Chúng tôi đã nói rằng cần có thêm một bàn thắng nữa, 3-0 gần như đã kết thúc trận đấu vì họ phòng ngự dũng cảm hơn để chơi tiếp, nhưng sau khi dẫn 2-0 và với những cơ hội đã có, chúng tôi kiên nhẫn và tấn công rất tốt. Đôi khi chúng tôi phải tấn công nhanh hơn, nhưng đó vẫn là một kết quả tốt."

Trở lại với trận đấu, Man City khởi đầu mạnh mẽ với bàn mở tỷ số của Ilkay Gundogan ở phút thứ 8, sau đó Phil Foden đã ngay lập tức có bàn nhân đôi cách biệt. Bước sang hiệp hai, Erling Haaland đã đánh sập tinh thần có điểm của chủ nhà với pha lập công thứ ba cho The Citizens, và cầu thủ trẻ James McAtee đã khép lại một ngày thi đấu ấn tượng với bàn thắng ấn định tỉ số, qua đó khép lại chiến thắng 4 bàn không gỡ.

dlbeatsnoopcom-final-mouoe3hsci-1727835588.jpg
Man City giành chiến thắng giòn giã trên sân nhà của Slovan Bratislava. Ảnh: Getty

3 điểm có được giúp đoàn quân của Pep Guardiola tạm thời xếp ở vị trí thứ tư trên BXH với 4 điểm, trong khi đó, Slovan Bratislava vẫn đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng với hai thất bại liên tiếp.