Pep Guardiola “hoảng loạn” sau khi thắng Fulham

Pep Guardiola “hoảng loạn” sau khi thắng Fulham

HLV Pep Guardiola của Man City đã dành những lời khen cho Fulham sau khi đội ĐKVĐ phải rất chật vật mới có được thắng lợi 3-2 tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Dù được chơi trên sân nhà Etihad, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu với Fulham vừa qua, đặc biệt là những pha phản công nhanh dựa trên nền tảng là tốc độ của các tiền đạo. Do vậy, Fulham đã gây bất ngờ khi Andreas Pereira mở tỉ số trong hiệp một. The Cottagers còn có cơ hội đối mặt của Adama Traore để nâng tỉ số lên thành 2-0 nhưng không thành công.

Man City sau đó đã thể hiện bản lĩnh khi thắng ngược với tỉ số 2-1 nhờ cú đúp của Mateo Kovacic. Thêm lần nữa, Adama Traore lại có cơ hội đối mặt khác nhưng không thể tận dụng để gỡ hòa Fulham. Không thể ghi bàn, Wolves lại bị thủng lưới ở phút 82 sau bàn thắng ấn tượng của cầu thủ vào sân thay người bên phía Man City là Doku. Sau đó, Rodrigo Muniz gỡ lại 1 bàn cho Fulham ở phút 88 nhưng chừng đó là không đủ để CLB thành London ra về với một trận hòa.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã dành lời khen cho cách tiếp cận của Fulham và ông thừa nhận, Man City sẽ phải cải thiện rất nhiều, nhất là khi mất “lá chắn” Rodri ở giữa sân.

man-city-1728183112.jpg
Man City phải rất vất vả mới thắng được Fulham

Vị chiến thuật gia người Tây Ban Nha cho hay: “Ngày hôm nay, Fulham thi đấu rất ấn tượng và bản lĩnh. Họ tạo ra được những cơ hội. Tôi cho rằng đây là một trận đấu mà Fulham chơi tốt. Chúng tôi đã không thể ngăn cản Adama Traore. Họ có rất nhiều máy chạy và phản công tốt. Fulham chỉ thua 1 trận ở mùa giải này và có những kết quả phi thường. Với Marco Silva, Fulham đang chơi tốt hơn qua từng mùa giải.

Còn Man City, ngày hôm nay, chúng tôi sở hữu thành tích chiến thắng phi thường ở Etihad là nhờ một vài trận đấu được thắng khó khăn như thế này. Không có gì trong cuộc sống là dễ dàng cả. Toàn đội sẽ phải cố gắng hơn và những cầu thủ khác sẽ phải làm việc tích cực hơn khi những người khác vắng mặt”.

Pep Guardiola cũng dành lời khen cho cầu thủ xuất sắc nhất trận này là Mateo Kovacic: “Khi họ phòng ngự với 5 hậu vệ, chúng tôi đã có được 2 cơ hội. 2 bàn thắng đầu tiên của chúng tôi rất ấn tượng và đến có ý đồ. Kovacic là một cầu thủ rất quan trọng để khai thác những đội chơi 5 hậu vệ. Bây giờ các đội đã biết rằng họ không được để Kovacic thoải mái”.