Phân khúc bán tải tháng 10/2025: Toyota Hilux vươn lên mạnh mẽ nhưng chưa thể "làm khó" Ford Ranger

Những chương trình ưu đãi liên tiếp giúp phân khúc bán tải sôi động trở lại, trong tháng 10 vừa qua, Toyota Hilux tăng trưởng ấn tượng nhưng chưa thể vượt qua Ford Ranger.

Sau giai đoạn chững lại vào tháng 8/2025, thị trường xe bán tải Việt Nam chứng kiến sự bứt phá rõ rệt khi các hãng đồng loạt triển khai những chương trình giảm giá và ưu đãi chưa từng có. 

Từ "ông lớn" vốn quen thuộc với lượng khách ổn định như Ford Ranger cho đến mẫu xe trước đây hiếm khi được ưu đãi như Toyota Hilux đều bước vào cuộc đua giảm giá nhằm kích cầu trong giai đoạn nước rút cuối năm.

Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 10.2025 ghi nhận 2.922 xe bán tải được tiêu thụ trên toàn thị trường, tăng 13,4% so với tháng trước. 

Đây cũng là tháng có doanh số cao nhất của phân khúc từ đầu năm. So với cùng kỳ 2024, lượng xe bán ra tăng 8,3%, cho thấy sức mua đã được kích hoạt mạnh mẽ nhờ chính sách giá hấp dẫn.

Ford Ranger
 

Các đại lý cho biết ngoài yếu tố ưu đãi, nhu cầu sử dụng bán tải tiếp tục tăng nhờ đặc tính đa dụng: vừa phục vụ nhu cầu cá nhân, vừa phù hợp cho công việc chở hàng nhẹ hoặc di chuyển đường dài. Với lợi thế này, bán tải vẫn là nhóm sản phẩm có tệp khách hàng trung thành và nhu cầu ổn định hơn nhiều phân khúc khác.

Dù thị trường có biến động ra sao, Ford Ranger vẫn duy trì vị thế là mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam. Tháng 10 vừa qua, Ranger đạt gần 1.900 xe, tăng 193 xe so với tháng 9 và chiếm gần 65% thị phần toàn phân khúc. 

Với danh mục phiên bản đa dạng, thiết kế hiện đại và nhiều công nghệ dẫn đầu, Ranger tiếp tục là lựa chọn số một của khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Ford Ranger 1
 

Tuy nhiên, về tốc độ tăng trưởng tháng, Toyota Hilux mới là mẫu xe nổi bật nhất. Sau khi được áp dụng ưu đãi, Hilux lập tức tạo sức hút với 522 xe bán ra, tăng gần 41% (tương đương 211 xe) so với tháng trước.

Điều này cho thấy sức hút của Hilux tại thị trường Việt Nam vẫn rất lớn. Vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và ổn định, mẫu bán tải này nếu tiếp tục được giảm giá hợp lý hoàn toàn có thể lấy lại phong độ như giai đoạn trước đây.

Thậm chí, Hilux được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đủ sức gây sức ép lên Ford Ranger thời gian tới. Hiện trên thị trường quốc tế, mẫu xe này đã bước sang thế hệ mới với thiết kế hiện đại hơn. Xe đang được sản xuất tại Thái Lan và nhiều khả năng sẽ cập bến Việt Nam trong tương lai gần.

edit-toyota-hilux-2-176309431162
 

Ở nhóm còn lại của phân khúc, Mitsubishi Triton là mẫu xe duy nhất ghi nhận sự sụt giảm doanh số khi chỉ đạt 441 xe trong tháng, thấp hơn 43 xe so với tháng trước đó. 

Kết quả này khiến Triton phải nhường lại vị trí thứ hai cho Toyota Hilux. Trong khi đó, dù Isuzu D-Max bán tăng thêm 30 xe so với tháng 9, mẫu xe này vẫn tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng.

Tính tổng 10 tháng đầu năm 2025, thị trường bán tải Việt Nam tiêu thụ 21.204 xe, tăng 3.493 xe (tương đương 16,4%) so với cùng kỳ năm trước. Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu với 14.453 xe bàn giao. Toyota Hilux và Mitsubishi Triton đều vượt mốc 3.000 xe, còn Isuzu D-Max vẫn kém xa các đối thủ với doanh số cộng dồn chưa đạt 500 xe.