Phú Thọ: Các cấp học tựu trường ngày 26/8, riêng lớp 1 tựu trường ngày 19/8/2024

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Theo đó, các cấp học giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 26/8/2024; riêng lớp 1 tựu trường ngày 19/8/2024. Toàn tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường ngày 5/9/2024.
dt-1723614019.jpg
Cô trò Trường Tiểu học Tân Dân (TP Việt Trì - Phú Thọ) chào đón học sinh lớp 1 năm học 2023 - 2024.

Ngày bắt đầu và kết thúc học kỳ I: Đối với các cấp học giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên bắt đầu học từ 5/9/2024; kết thúc học kỳ I trước ngày 18/1/2025 (có ít nhất 18 tuần thực học).

Ngày bắt đầu và kết thúc học kỳ II: Đối với các cấp học, bắt đầu học kỳ II vào ngày 20/1/2025; kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giáo dục) trước ngày 25/5/2025 (có ít nhất 17 tuần thực học). Ngày kết thúc năm học: Trước ngày 31/5/2025. Thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia (theo hướng dẫn Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6/2025. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2025 - 2026 trước ngày 31/7/2025.

Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm. Nếu ngày nghỉ lễ, tết trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù theo quy định. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của từng đơn vị. Trường hợp dịch bệnh, thiên tai (nếu có) diễn biến phức tạp giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế cho phù hợp với thực tế tại địa phương.

Việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch thời gian năm học tạo sự thống nhất, kịp thời, đồng bộ, đúng tiến độ và hiệu quả. Nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật và công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; nhận thức của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên trong việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Các sở, ngành, UBND huyện, thị, thành và cơ quan tổ chức liên quan xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong việc triển khai kế hoạch năm học để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả đề ra.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ kế hoạch được duyệt, quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và hướng dẫn các đơn vị bố trí dạy học bù, bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học. Có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh theo quy định.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức khai giảng gọn nhẹ, tiết kiệm nhưng đảm bảo ý nghĩa ngày khai trường. Đồng thời, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giáo dục có bếp ăn tập thể