Phú Thọ tổ chức trao tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 2 thanh niên cứu người bị nạn vụ cầu Phong Châu

Ngày 13/9, Tỉnh Đoàn thanh nên Phú Thọ tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Văn Khanh và Bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Thọ Bùi Đức Giang biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao hành động mưu trí, dũng cảm của hai thanh niên, đã thể hiện tinh thần xung kích, góp phần lan tỏa những hành động đẹp của thế hệ trẻ với cộng đồng, là tấm gương để thanh, thiếu niên trong tỉnh học tập và phát huy.

Theo đó, vào lúc 10 giờ 2 phút, ngày 9/9, cầu Phong Châu nối giữa 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bị sập hai nhịp. Ngay sau khi biết tin, anh Ngô Văn Khanh (sinh năm 1998, trú tại Khu 5, Hương Nộn, Tam Nông) lập tức chạy ra bờ sông cách đó khoảng 1km và gọi cho gia đình. Lúc này, anh Khanh phát hiện một nạn nhân đang chới với giữa dòng nước xiết.

dt1abn-1726214626.webp

Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Văn Khanh - Ảnh: Tỉnh Đoàn Phú Thọ

 

Ngay lập tức, anh chạy tới xuồng máy của gia đình cùng chú và em trai là anh Ngô Quốc Trung (sinh năm 2000) lái đến gần nơi nạn nhân đang kêu cứu. Anh Ngô Văn Khanh bơi xuống dòng nước để cứu người gặp nạn, anh Ngô Quốc Trung trên xuồng hỗ trợ, ứng cứu và kéo người gặp nạn lên xuồng an toàn. May mắn nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, hiện đã qua nguy kịch.