Porsche Cayenne Coupe chạy điện bị bắt gặp khi đang chạy thử

Porsche Cayenne Coupe EV dự kiến sẽ được trang bị hai mô-tơ điện kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh. 

Porsche Cayenne đang bước vào kỷ nguyên điện hóa – điều này không còn là bí mật. Những hình ảnh chạy thử mới nhất cho thấy phiên bản Cayenne Coupe cũng sẽ có biến thể chạy điện.

Đây là động thái không quá bất ngờ khi Porsche quyết định phát triển hai phiên bản Cayenne EV để đồng bộ với cấu hình của mẫu xe chạy xăng.

Trái với Macan Electric – chỉ có một biến thể SUV duy nhất khi ra mắt vào năm 2024, Cayenne Electric sẽ được phát triển theo hai kiểu dáng: SUV truyền thống và Coupe.

Porsche-Cayenne-Coupe-Electric-0
 

Về thiết kế, Cayenne Coupe EV mang đậm phong cách thể thao với mui xe vuốt dốc mạnh hơn sau cột B. Cửa sổ phía sau nhỏ gọn hơn, còn kính chắn gió sau được thiết kế nghiêng nhiều hơn so với bản SUV tiêu chuẩn. Việc loại bỏ giá nóc cũng giúp tổng thể xe trông thấp và năng động hơn.

Dù có phần mái thấp hơn, Cayenne Coupe EV vẫn giữ lại nhiều đường nét từ nguyên mẫu Cayenne Electric trước đó. Cụm đèn hậu và thiết kế cản sau gần như không thay đổi.

Porsche-Cayenne-Coupe-Electric-0 (2)
 

Trong khi đó, phần đầu xe mang phong cách của Macan Electric với bốn dải đèn LED ban ngày (DRL) nằm phía trên cản trước. Tuy nhiên, đèn pha chính được đặt thấp hơn trong hốc cản, tương tự cách Audi thiết kế trên A6 e-tron và Q6 e-tron.

Porsche-Cayenne-Coupe-Electric-0 (3)
 

Cayenne Electric và Macan Electric cùng chia sẻ nền tảng PPE (Premium Platform Electric) với Audi A6 e-tron và Q6 e-tron. Tuy nhiên, Cayenne EV sẽ có trục cơ sở dài hơn mức 2,9 m của Macan và Q6 để tối ưu không gian nội thất.

Porsche-Cayenne-Coupe-Electric-0 (1)
 

Nhằm đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt, Porsche trang bị hệ thống đánh lái trục sau, có thể thấy rõ khi nguyên mẫu thử nghiệm ôm cua ở góc hẹp.

Cayenne Coupe EV dự kiến sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với hai mô-tơ điện. Mặc dù hệ truyền động có thể chia sẻ một số thông số với Macan Electric, nhưng phiên bản mạnh nhất của Cayenne EV hứa hẹn sẽ vượt mức 630 mã lực của Macan Turbo.

Porsche từng xác nhận Cayenne Electric sẽ ra mắt vào năm 2026. Với chiến lược tách biệt các phiên bản nhằm tối đa hóa sự chú ý từ thị trường, nhiều khả năng Cayenne Coupe EV sẽ được giới thiệu muộn hơn vài tháng, có thể dưới dạng phiên bản 2027 tại Bắc Mỹ.

Đáng chú ý, sự xuất hiện của Cayenne Electric không ảnh hưởng đến các biến thể động cơ đốt trong. Porsche vẫn duy trì phiên bản Cayenne và Cayenne Coupe chạy xăng, kéo dài vòng đời của chúng đến những năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng chưa sẵn sàng chuyển sang xe điện.