Porsche trình làng 911 GT3 2025: Tinh chỉnh nội/ngoại thất, giữ nguyên động cơ

Phiên bản nâng cấp mới của Porsche 911 GT3 vẫn được trang bị động cơ 6 xi-lanh nằm ngang, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 502 mã lực. 

Mới đây, Porsche đã chính thức ra mắt phiên bản 911 GT3 2025 nhằm kỷ niệm 25 năm ra mắt mẫu xe biểu tượng GT3. Mẫu 992.2 này là một bản nâng cấp nhẹ, vẫn sử dụng động cơ 6 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên.

Động cơ này sản sinh công suất 502 mã lực và vòng tua tối đa lên đến 9.000 vòng/phút. Trong khi Porsche đã phát triển một hệ thống truyền động hybrid cho dòng 911, GT3 vẫn hoàn toàn sử dụng động cơ đốt trong.

Điều này không hề đơn giản, nhất là khi các tiêu chuẩn về khí thải hiện nay ngày càng nghiêm ngặt. Động cơ mới được trang bị hai bộ lọc hạt khí thải và bốn bộ chuyển đổi xúc tác.

porsche-911-gt3-2025-und-porsche
 

Để tăng cảm giác phấn khích trước các thiết bị kiểm soát khí thải mới, động cơ cũng được bổ sung trục cam nóng hơn từ mẫu GT3 RS, cùng với các bộ bướm ga mới, bộ tản nhiệt dầu mới và đầu xi-lanh được điều chỉnh. 

Động cơ này vẫn đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tuy nhiên, bản hộp số sàn đã được điều chỉnh với tỷ số truyền ngắn hơn, giúp khắc phục một trong những phàn nàn phổ biến về các mẫu Porsche số sàn - tỷ số truyền dài.

Ở hệ thống treo trước, Porsche đã áp dụng một số cải tiến từ GT3 RS. Một số liên kết treo có hình dạng khí động học, giúp tăng cường lực ép xuống phía trước và làm mát phanh. Liên kết trước của thanh đòn dưới cũng được lắp đặt thấp hơn, giảm hiện tượng lún khi phanh.

porsche-911-gt3-mit-weissach-pak
 

Đèn pha mới của 911 cũng cho phép thiết kế các hốc gió khí động học rộng hơn ở phía trước. Để cân bằng với lực ép xuống tăng cường ở phía trước, Porsche đã điều chỉnh bộ khuếch tán, nắp động cơ và các hốc gió.

Porsche 911 GT3 2025 được trang bị lốp mới với kích thước 255/35ZR20 ở phía trước và 315/30ZR21 ở phía sau. Porsche cho biết lốp mới giúp cải thiện khả năng vận hành trong điều kiện ẩm ướt. Ngoài ra còn có sẵn lốp chuyên dụng cho đường đua.

Bên cạnh đó, 911 GT3 2025 còn sở hữu gói Weissach vốn đã có trên các mẫu Porsche RS trong vài năm qua. Gói này bao gồm mui xe bằng sợi carbon, thanh chống lật, liên kết giảm chấn, các tấm chịu lực và nắp gương chiếu hậu. Ngoài ra, gói này còn có tùy chọn bánh xe bằng magiê nhẹ hơn.

porsche-911-gt3-mit-weissach-pak (1)
 

Porsche cũng giới thiệu phiên bản GT3 Touring cùng thời điểm với bản tiêu chuẩn. Như thường lệ, phiên bản này sẽ bỏ đi cánh gió để tạo vẻ ngoài thanh lịch hơn.

Phiên bản GT3 Touring được trang bị gói Leichtbau (nhẹ), bao gồm các thành phần treo bằng sợi carbon từ Gói Weissach, mái xe bằng sợi carbon cùng màu thân xe, mâm magiê và cần số ngắn hơn từ mẫu 911 S/T.

Nội thất của Porsche 911 GT3 2025 cũng có nhiều thay đổi tương tự như trên mẫu 911 Carrera mới, nhưng vẫn giữ lại công tắc khởi động thay vì sử dụng nút bấm.

Ghế thể thao bằng carbon với tựa lưng có thể gập và tùy chọn sưởi cũng được trang bị. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên phiên bản GT3 Touring có tùy chọn ghế sau.

porsche-911-gt3-mit-touring-pake
 

Theo Porsche, GT3 mới nhẹ nhất chỉ nặng 3.130 pound, con số này được coi là khá nhẹ trong phân khúc xe thể thao hiệu suất cao hiện đại. 

Giá khởi điểm của mẫu xe này là 224.495 USD (tương đương 5,646 tỷ đồng), một mức tăng đáng kể so với 171.500 USD (4,313 tỷ đồng) của GT3 2023. Người dùng có thể sẽ gặp khó khăn khi mua xe với giá niêm yết.