Sớm kiện toàn tổ chức CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống

26/10/2022 14:47

Sáng ngày 26/10, CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống họp Ban Chủ nhiệm để đánh giá kết quả hoạt động sau 08 tháng được Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam bảo trợ.

Tại cuộc họp Ban lãnh đạo CLB và đại diện Ban Trị sự Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã thẳng thắn đánh giá những kết quả đạt được, cũng như chỉ ra những tồn tại hạn chế và giải pháp để thúc đẩy CLB phát triển trong thời gian tới.

Theo đó, mặc dù mới được Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam bảo trợ hoạt động, nhưng CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống đã tập hợp được trên 100 thành viên là các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên, phóng viên, cộng tác viên của nhiều cơ quan báo chí tham gia.

Đặc biệt, dưới sự bảo trợ của Tạp chí và Hội Khoa học Phát triển nông thôn Việt Nam, CLB đã phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội tổ chức được cuộc thi và triển lãm ảnh “Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động còn bộc lộ một số hạn chế như trình độ và nghiệp vụ ảnh giữa các thành viên không đồng đều, sự phối hợp các bộ phận trong CLB và giữa CLB với Ban Nghiệp vụ ảnh của Tạp chí còn  lỏng lẻo chưa thực chất.

z3830562857745-1651035c0841f8d22f25d813cc71164e-1666770336.jpg

Các thành viên lưu niệm sau buổi họp

Từ đó đặt ra nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022, CLB phải tập trung kiện toàn công tác tổ chức, nhân sự chủ chốt và phương hướng hoạt động theo đúng quy chế, nội dung và phạm vi bảo trợ của Tạp chí với CLB đảm bảo phương châm “Thượng tôn luật pháp - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững”.

CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống là mô hình sinh hoạt hội đoàn quần chúng về nghiệp vụ ảnh, được Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam - Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam - PHANO (tương đương Chi hội của Hội) bảo trợ một số hoạt động phù hợp với Điều lệ hội PHANO, tôn chỉ mục đích của Tạp chí theo các nguyên tắc đã được Quy định tại Điều 3 của Nghị định 45/2010/NĐ - CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ: (1). Tự nguyện; tự quản; (2). Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch; (3). Tự bảo đảm kinh phí hoạt động; (4). Không vì mục đích lợi nhuận; (5). Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và điều lệ hội, đồng thời tuân thủ các quy định có liên quan. Vì vậy, mọi thành viên của CLB có trách nhiệm tuân thủ và giám sát việc thực hiện các nguyên tắc trên. Đặc biệt, không được tùy tiện nhân danh Tạp chí, Hội PHANO, sử dụng các tài liệu giấy tờ có liên quan để có những hoạt động, việc làm gây tổn hại đến uy tín, danh dự và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. 

Ngoài các hoạt động phong trào trong khuôn khổ được Tạp chí bảo trợ, thông qua hoạt động thực tế của CLB, Tạp chí sẽ lựa chọn những thành viên CLB đủ điều kiện, năng lực tham gia Ban Nghiệp vụ ảnh báo chí của Tạp chí làm chuyên gia, tham gia tuyển chọn tác phẩm ảnh của các thành viên trong và ngoài CLB để giới thiệu trên Tạp chí (in và điện tử), đồng thời tham gia các hoạt động, dự án do Tạp chí và Hội PHANO tổ chức. 

Thu Huyền
Bạn đang đọc bài viết "Sớm kiện toàn tổ chức CLB Nhiếp ảnh Khoa học và Cuộc sống" tại chuyên mục Chính sách – Sự kiện. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309