Sự ra đời của chiếc bút bi như thế nào

MT
Vào năm 1930, một nhà phát minh người Hungary đã quan sát thấy trẻ em chơi với những viên bi trong một vũng nước và nhận thấy rằng những viên bi này để lại vệt nước sau khi chúng đi qua. Đó là lý do nảy sinh ý tưởng: Tại sao không sử dụng ngòi kim loại hình viên bi để viết?
b190ecfad18a73d42a9b-1719848584.jpg
 

Đây là cách chiếc bút ra đời. László József Biro đã chia sẻ ý tưởng của mình với anh trai György, một nhà hóa học, và họ cùng nhau bắt đầu nghiên cứu và thử nghiệm để tạo ra một loại bút mới dựa trên khái niệm này. Cuối cùng, họ đã tìm ra sự kết hợp hoàn hảo: mực kết dính và đầu bút có viên bi nhỏ xoay tự do, giúp mực không bị khô và kiểm soát dòng chảy của mực.

Họ đã trình bày phát minh của mình tại Hội chợ Quốc tế Budapest năm 1931 và được cấp bằng sáng chế vào năm 1938, mặc dù họ không tiếp thị nó ngay lập tức. Khi Thế chiến thứ hai bắt đầu, hai anh em di cư đến Argentina, nơi họ thành lập một công ty trong một gara. Mặc dù ban đầu họ không thành công do giá thành sản phẩm cao, nhưng họ đã giành được hợp đồng với Không quân Anh, điều này đã thúc đẩy sự nổi tiếng của họ.

Năm 1943, họ chuyển giao phát minh của mình cho Eversharp Faber ở Hoa Kỳ với giá 2 triệu USD. Năm 1950, Marcel Bich mua lại bản quyền và theo sự giới thiệu của một chuyên gia quảng cáo, ông đã bỏ chữ “h” trong họ của mình và thành lập công ty BICGroup. Trong năm đó, họ đã cho ra mắt BIC Cristal đầu tiên, một trong những thiết kế hoàn hảo nhất từng được tạo ra, trong đó có hơn 20 triệu chiếc được bán ra mỗi ngày trên khắp thế giới. Kể từ năm 1953, hơn 100 tỷ BIC Cristals đã được sản xuất, khiến nó trở thành cây bút bán chạy nhất mọi thời đại.