Toyota Sienna 2025 chính thức ra mắt, ghi điểm nhờ tính năng cảnh báo nếu bỏ quên trẻ em

So với đối thủ Kia Carnival, Toyota Sienna 2025 đang có giá bán nhỉnh hơn hẳn, với mức giá quy đổi dao động từ 970 triệu - 1,4 tỷ đồng.

Toyota vừa chính thức ra mắt mẫu xe Sienna 2025 tại thị trường Bắc Mỹ, mở bán với sáu phiên bản: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

So với đối thủ Kia Carnival với thiết kế hiện đại, Sienna phiên bản facelift gần như không có thay đổi lớn so với mẫu ra mắt cách đây 4 năm. Toyota tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc bổ sung nhiều tiện nghi và trang bị an toàn.

01
 

Xét về ngoại thất, Sienna 2025 chỉ có sự thay đổi nhỏ ở thiết kế la-zăng: phiên bản Platinum có mâm 5 cánh hoa hai tông màu, trong khi Woodland Edition sở hữu mâm 6 chấu đơn màu sẫm. Các phiên bản XSE và Woodland Edition được sơn đen tay nắm cửa và viền quanh mặt ca-lăng, cửa sổ, tạo điểm nhấn thể thao và cá tính.

Phiên bản XSE dành cho khách hàng muốn có trải nghiệm lái thể thao nhờ hệ thống treo cứng cáp còn Woodland Edition phù hợp cho gia đình yêu thích khám phá nhờ gầm xe nâng cao 15mm và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD).

02
 

Toyota Sienna 2025 sử dụng động cơ hybrid xăng lai điện với huy hiệu Beyond Zero và tem “HEV” ở cửa hậu, khẳng định cam kết sử dụng năng lượng sạch.

Không gian nội thất của Sienna 2025 được bổ sung nhiều tiện ích mới như hệ thống nhắc nhở kiểm tra ghế sau (Advanced Rear Seat Reminder - ARSR) sử dụng cảm biến 60GHz để phát hiện chuyển động và gửi cảnh báo qua đèn, còi và ứng dụng Toyota trên thiết bị di động nếu người dùng đã đăng ký gói Safety Connect. Đây là ứng dụng thiết thực để loại bỏ tình trạng bỏ quên trẻ em trên xe gây nên những tai nạn đáng tiếc.

03
 

Trên Toyota Sienna 2025, nếu tài xế khóa xe và hệ thống radar phát hiện có người ở hàng ghế sau, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy và xe phát ra âm thanh cảnh báo 9 lần. Nếu sau 90 giây cảnh báo không được chú ý, còi xe sẽ vang lớn. Sau 4 phút, tài xế sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng điện thoại thông minh của Toyota. Nếu tài xế vẫn không mở cửa sau đó 2 phút, Toyota sẽ thực hiện cuộc gọi tự động đến điện thoại của tài xế.

04
 

Ngoài ra, Toyota nâng cấp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm lên 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và màn hình hiển thị HUD 10 inch.

Các trang bị tiện ích khác gồm dàn âm thanh JBL 12 loa công suất 1.200W, điều hòa 4 vùng, phát Wi-Fi cho 5 thiết bị và ổ cắm 1.500W ở cốp xe. Hàng ghế trước có tính năng thông gió/sưởi ấm, vô-lăng chỉnh điện 4 hướng có sưởi và cửa hậu điều chỉnh điện hỗ trợ rảnh tay.

07
 

Sienna 2025 trang bị sạc không dây chuẩn Qi, nâng cấp số lượng mic lên 2 để cải thiện chất lượng thu âm cuộc gọi. Cổng sạc USB-A chuyển sang USB-C cho tiện lợi. Các phiên bản cao cấp nhất còn có máy hút bụi và tủ lạnh tích hợp trong bệ tỳ tay trung tâm. Mẫu xe có hai cấu hình ghế 7 và 8 chỗ ngồi, với bản 7 chỗ sở hữu ghế độc lập và bản Platinum có thêm tính năng sưởi.

Về an toàn, Toyota Sienna 2025 vẫn sử dụng gói Toyota Safety Sense 2.0 với các tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang. Xe có 10 túi khí nhưng không có túi khí trung tâm hàng ghế trước như đối thủ Hàn Quốc. 

06
 

Sienna 2025 sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 2.5L, hai mô-tơ điện và pin Ni-MH, hộp số eCVT, cho công suất 245 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,53 lít/100km với hệ dẫn động cầu trước hoặc 6,72 lít/100km với AWD. Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ vận hành: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao và EV.

05
 

Hiện Sienna 2025 có mặt tại các đại lý ở Mỹ với giá từ 39.185 USD đến 56.905 USD, nhỉnh hơn so với Kia Carnival (36.500-50.600 USD).