Tuyên Quang: Niềm vui trên con đường mới mở huyện vùng cao Chiêm Hoá

13/06/2024 12:48

Sau gần 1 năm triển khai thi công, Dự án đường giao thông từ thôn Khun Cang, xã Ngọc Hội đi thôn Đèo Lang, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông; thúc đẩy kinh tế - xã hội ở các xã vùng cao của huyện phát triển.

su-ung-duong-1718257597.jpg

Dự án đường giao thông nối xã Ngọc Hội và Kim Bình hoàn thành và đưa vào sử dụng

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Chiêm Hóa cho biết: Dự án đường giao thông nối xã Ngọc Hội và Kim Bình được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 do huyện UBND huyện làm chủ đầu tư. Điểm đầu tuyến từ thôn Khun Cang, xã Ngọc Hội và kết thúc tại thôn Đèo Lang, xã Kim Bình với tổng chiều dài 1,4 km, bề rộng mặt đường 3,5 m. Tổng kinh phí thực hiện trên 7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Công trình do liên danh Công Ty TNHH đầu tư và Xây dựng An Thịnh và Công Ty TNHH MTV Phúc An Khang Tuyên Quang thi công. Đây là tuyến đường được mở mới, đi qua nhiều địa hình đèo dốc, núi đá cao hiểm trở với khối lượng đào đắp lớn, liên quan đến việc đền bù, giải phóng mặt bằng của nhiều hộ dân trên địa bàn hai xã Ngọc Hội và Kim Bình. 

Để thực hiện dự án, huyện đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các xã tăng cường tuyên truyền tới người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của tuyến đường; tiến hành khảo sát thực địa đối với các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án.

Tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân, kịp thời giải quyết vướng mắc trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để người dân đồng thuận, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thực hiện dự án.

Với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương con đường đã hoàn thành, đảm bảo kỹ thuật, vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.  

Chị Nông Thị Thập-  người dân xã Ngọc Hội chia sẻ: Trước kia khi chưa có con đường này tôi về quê ngoại tại xã Kim Bình phải đi vòng 20km, rất xa. Giờ có con đường này chỉ đi mất 8km là có về đến nhà. Con đường được đưa vào sử dụng cũng giúp gia đình đưa nông sản đi tiêu thụ dễ dàng hơn.

Thái Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Niềm vui trên con đường mới mở huyện vùng cao Chiêm Hoá" tại chuyên mục Nông thôn mới. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309