Chia sẻ tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, toàn TP đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP. Trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Chương trình OCOP của Hà Nội đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu, giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm. Việc kết nối phát triển và quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu OCOP là bước đi cần thiết nhằm xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.
“Tôi rất vui mừng và kỳ vọng sự hợp tác giữa đôi bên ngày hôm nay sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung…” - ông Tạ Văn Tường chia sẻ tại lễ ký kết.
Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam hiện là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số (Bộ Công Thương) quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com. Vinanutrifood hiện cũng sở hữu thương hiệu siêu thị Nutrimart với hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc, và từng bước mở rộng hệ thống bán lẻ Nutrimart ra nước ngoài tại Trung Quốc, Thái Lan, EU, Australia…
Trong khuôn khổ sự kiện này, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và Vinanutrifood chính thức ký kết biên bản hợp tác. Theo đó, Vinanutrifood sẽ là đối tác chính thức của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số.
“Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho chủ thể…” - Chủ tịch HĐQT Vinanutrifood Phạm Quang Trường cho biết tại lễ ký kết với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội chiều 9/9.
Thông qua hoạt động quảng bá và tập huấn của Vinanutrifood, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội mong muốn sẽ giúp các chủ thể OCOP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh. Từ đó, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm...