Vĩnh Phúc: Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã An Hoà (Tam Dương) gương mẫu, gần dân

Ông Hà Văn Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc ( UBMTQ) xã An Hoà, Tam Dương, Vĩnh Phúc luôn tâm niệm rằng, để Mặt trận phát huy được vai trò là nơi tập hợp Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phải gần dân, hiểu dân, đồng hành cùng dân và quan trọng hơn hết là phải có phương pháp vận động, tuyên truyền phù hợp để dân hiểu, dân tin, dân thực hiện.
img-7708-1721600999.jpeg
Ông Hà Văn Nghĩa (thứ 3 từ bên trái) đạt thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận

Với cương vị là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Hoà, anh Nghĩa được giao công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện về phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các Chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước đến với các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trên địa bàn; Trong 5 năm qua đã tham mưu Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng nhiều Kế hoạch, Chương trình cụ thể các nội dung để tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết hàng năm.

Nghĩ đi đôi với làm, để gần dân và hiểu dân, ngay từ những ngày đầu nhận công tác, đồng chí đã dành hết quỹ thời gian của mình để về từng thôn, xóm, từng hộ dân nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương, đồng thời tranh thủ tham khảo thêm ý kiến từ các đồng chí, đồng nghiệp để xây dựng cho mình và UBMTTQ xã một kế hoạch hành động cụ thể và bắt tay ngay vào triển khai với một quyết tâm cao nhất. Nhận thấy, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân là nhiệm vụ bao trùm, thường xuyên trong mọi hoạt động của công tác Mặt trận, trên cương vị là Chủ tịch UBMTTQ xã, từ nhiều năm nay, đồng chí luôn trực tiếp cùng với các thành viên trong Ban Thường trực UBMTTQ xã “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động, làm cho nhân dân hiểu, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

img-7707-1721578145.jpeg
Ông Hà Văn Nghĩa ( thứ 2 từ bên phải) cùng với đoàn Mặt trận Tổ quốc huyện Tam Dương trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Mặt trận của bản thân, ông Hà Văn Nghĩa cho biết: Muốn thành công trong công tác vận động quần chúng, người cán bộ Mặt trận phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Ngoài việc tích cực nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ, bản thân cán bộ Mặt trận phải nhiệt tình, gương mẫu trước công việc được giao và kiên trì, bền bỉ lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân, khi đó công tác tuyên truyền vận động mới được người dân tin tưởng thực hiện theo. Và điều quan trọng nhất đối với người cán bộ Mặt trận chính là sự tâm huyết, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực không ngừng để bắc nên những “nhịp cầu” nối liền giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Ông Bùi Văn Soi, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Yên Thượng, xã An Hoà cho biết: đồng chí Nghĩa luôn sâu sát với cơ sở, tận tình hướng dẫn Ban công tác Mặt trận thôn triển khai phong trào, hoạt động nên mọi mặt công tác thuận lợi và đạt kết quả tích cực. Những đóng góp trên của đồng chí đã góp phần giúp xã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với hoạt động nổi bật, ông Hà Văn Nghĩa thật sự là trung tâm tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của mặt trận các cấp để xây dựng quê hương An Hoà ngày càng giàu đẹp.