Mới đây, mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE.
Xe có hai tùy chọn động cơ chính là P250 (động cơ xăng 2.0L) và P340 MHEV (động cơ xăng 3.0L kết hợp mô-tơ điện). Riêng phiên bản Dynamic HSE cao cấp nhất có thêm tùy chọn động cơ P400e (plug-in hybrid), kết hợp động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện. Giá bán dao động từ 3,729 tỷ - 5,689 tỷ đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết |
---|---|
Velar S P250 |
3,729 tỷ đồng |
Velar S P340 MHEV |
4,769 tỷ đồng |
Velar Dynamic SE P250 |
4,079 tỷ đồng |
Velar Dynamic SE P340 MHEV |
5,169 tỷ đồng |
Velar Dynamic HSE P250 |
4,579 tỷ đồng |
Velar Dynamic HSE P340 MHEV |
5,689 tỷ đồng |
Velar Dynamic HSE P400e PHEV |
5,149 tỷ đồng |
Thiết kế hiện đại, nâng cấp trang bị
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), Range Rover Velar 2025 chỉ tinh chỉnh thiết kế và bổ sung trang bị tiện nghi.
Ở ngoại thất, lưới tản nhiệt hiện đại và tối giản hơn, sử dụng họa tiết hình chữ nhật thay thế kiểu oval trước đây. Đèn pha LED giao diện mới đi kèm dải đèn báo rẽ mảnh hơn; các phiên bản cao cấp được trang bị đèn LED ma trận.
Thân xe giữ nguyên thiết kế tổng thể nhưng được bổ sung bốn tùy chọn mâm và ba màu sơn mới. Vòng ra phía sau, đèn hậu LED 3D được tinh chỉnh liền mạch và sắc nét hơn.
Nội thất của Velar 2025 cũng nhận nhiều cải tiến đáng chú ý. Hệ thống hai màn hình trước đây được thay bằng một màn hình cảm ứng 11,4 inch tích hợp toàn bộ chức năng, giúp không gian cabin gọn gàng và hiện đại hơn.
Các phím vật lý trên bệ trung tâm được loại bỏ, giúp làm nổi bật các chi tiết ốp gỗ hoặc kim loại. Theo Land Rover, 80% tác vụ có thể thao tác chỉ với hai lần chạm trên màn hình.
Xe còn được trang bị loạt tiện nghi như hệ thống lọc không khí, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, ghế sưởi/làm mát và hệ thống âm thanh Meridian tích hợp công nghệ chống ồn chủ động (ARNC) giúp giảm đến 4dB tiếng ồn khi xe vận hành.
Đa dạng tùy chọn hệ truyền động
Range Rover Velar 2025 tại Việt Nam được cung cấp với ba tùy chọn động cơ. Đầu tiên, phiên bản P250 sử dụng động cơ xăng I4 2.0L, sản sinh công suất 246 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây.
Tiếp theo, phiên bản P340 được trang bị động cơ xăng I6 3.0L kết hợp với mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 480 Nm, giúp xe đạt tốc độ 0-100 km/h trong 6,3 giây. Đối với bản này, mô-tơ điện chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ tăng tốc và không hỗ trợ sạc pin từ nguồn điện ngoài.
Cuối cùng, phiên bản P400e sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp động cơ xăng I4 2.0L và mô-tơ điện, mang lại tổng công suất 398 mã lực cùng mô-men xoắn 640 Nm.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây và vận hành hoàn toàn bằng điện với phạm vi 64 km. Thời gian sạc đầy pin thông qua cổng sạc AC 7kW tại nhà là 2,5 giờ. Khi sử dụng kết hợp cả xăng và điện, xe có thể di chuyển tối đa 684 km.
Tất cả các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hệ thống off-road Terrain Response 2. Xe hỗ trợ nhiều chế độ lái on-road như Eco, Comfort, Dynamic cùng với các chế độ off-road như Grass, Gravel, Snow, Mud, Sand.
Range Rover Velar 2025 được trang bị loạt tính năng an toàn hiện đại, bao gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang từ phía sau và kiểm soát hành trình thích ứng.
Về hệ thống treo, mẫu xe này cung cấp hai tùy chọn: lò xo và khí nén. Các phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hệ thống treo lò xo, nhưng khi khách hàng chọn mâm kích thước từ 21 inch trở lên, hệ thống treo khí nén sẽ trở thành trang bị bắt buộc.
Riêng phiên bản Dynamic HSE mặc định sử dụng hệ thống treo khí nén. Đặc biệt, hệ thống khí nén trên Velar 2025 có khả năng tự động điều chỉnh theo điều kiện đường xá, giám sát vị trí bánh xe tới 500 lần mỗi giây và theo dõi chuyển động 100 lần mỗi giây.