Audi thu hồi gần 6.500 xe điện e-tron GT tại Mỹ do lỗi pin

Theo Carscoops, đợt thu hồi mới nhất này ảnh hưởng đến gần 6.500 chiếc xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT đời 2022 - 2024 tại Mỹ.

Mới đây, Audi đã phát thông báo thu hồi hai mẫu xe điện e-tron GT và RS e-tron GT tại Mỹ do nguy cơ đoản mạch ở pin, có thể dẫn đến cháy nổ. Trước đó, Porsche cũng đã triệu hồi  gần 28.000 chiếc Taycan do nguyên nhân tương tự.

Theo thông báo từ Audi, các mẫu e-tron GT và RS e-tron GT sản xuất từ năm 2022 - 2024 được trang bị pin cao áp do LG Energy Solution cung cấp. 

Tuy nhiên, các mô-đun pin này có thể xảy ra tình trạng đoản mạch, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Điều đáng lo ngại là nếu sự cố chập mạch xảy ra, chủ xe sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào.

2024-Audi-RS-e-tron-GT-3029-2-15
 

Đây không phải lần đầu tiên Audi thu hồi mẫu xe điện e-tron GT do lỗi pin. Hồi tháng 3/2024, hãng đã thực hiện hai đợt thu hồi cũng vì nguyên nhân tương tự. 

Vào thời điểm đó, có tổng cộng 1.042 xe bị ảnh hưởng và Audi đã tiến hành thay thế tất cả các mô-đun pin cao áp sau quá trình phân tích kỹ lưỡng. 

Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng nhận thấy rằng các tế bào riêng biệt trong các mô-đun pin có thể thay đổi theo thời gian và cần phải được giám sát liên tục.

Để khắc phục vấn đề này, các xe bị ảnh hưởng sẽ được trang bị phần mềm chẩn đoán có khả năng phát hiện bất kỳ bất thường nào trong dữ liệu của mô-đun pin cao áp. Audi sẽ thay mô-đun pin miễn phí nếu phát hiện có lỗi.

Đợt thu hồi mới nhất này ảnh hưởng đến tổng cộng 6.499 xe tại Mỹ, trong đó bao gồm 4.980 chiếc e-tron GT được sản xuất từ ngày 26/3/2021 đến 22/12/2023 và 1.519 chiếc RS e-tron GT được lắp ráp từ ngày 18/3/2021 đến 15/2/2024. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Audi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ khách hàng về các sự cố cháy nổ, va chạm hay thương tích liên quan đến lỗi này.

2022-Audi-e-tron-GT-3029-7-1536x
 

Tuy nhiên, giống như trường hợp của Porsche Taycan, các chủ xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT bị ảnh hưởng sẽ phải đợi đến quý I/2025 thì mới được trang bị phần mềm chẩn đoán.

Trong thời gian chờ đợi, những chủ xe có hệ thống dữ liệu trực tuyến sẽ được thông báo nếu phát hiện ra mô-đun pin có nguy cơ hỏng hóc. Đồng thời, chủ xe cũng được khuyến cáo chỉ nên sạc pin đến 80% dung lượng cho đến khi mô-đun pin được thay thế.

Đối với các xe không có hệ thống dữ liệu trực tuyến, Audi sẽ yêu cầu chủ sở hữu đưa xe đến đại lý để kiểm tra chẩn đoán. Nếu phát hiện sự cố, mô-đun pin sẽ được thay thế miễn phí.