Nguyên mẫu của Range Rover Sport bản điện bị phát hiện trong quá trình chạy thử

Theo hình ảnh từ Carscoops, nguyên mẫu của Range Rover Sport Electric không có bất kỳ lớp ngụy trang nào với diện mạo gần như giống hệt phiên bản chạy xăng.

Mới đây, các nhiếp ảnh gia của trang Carscoops đã bắt gặp nguyên mẫu của Range Rover Sport Electric trên đường chạy thử. Trước đó, vào tháng 8/2023, hình ảnh đầu tiên về phiên bản thuần điện của Range Rover cũng đã được chụp lại.

Đây sẽ là một trong những mẫu xe chủ lực trong dải sản phẩm thân thiện với môi trường của Land Rover, bên cạnh mẫu xe chạy điện thay thế cho Velar .

Dù xuất hiện mà không có bất kỳ lớp ngụy trang nào, Range Rover Sport Electric vẫn rất khó phát hiện bởi diện mạo gần như giống hệt phiên bản chạy xăng.

Range-Rover-Sport-Electric-1015
 

Tuy nhiên, nguyên mẫu này vẫn có một số điểm khác biệt như lưới tản nhiệt khép kín một phần, tương tự Range Rover Electric. Khu vực đuôi xe không còn hệ thống ống xả, tạo nên một diện mạo hiện đại và thanh lịch hơn.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được gắn nhãn "Prototype Vehicle" (xe nguyên mẫu), kèm theo các sticker xác nhận rằng đây là một "Battery Electric Vehicle" (xe điện chạy bằng pin).

Range-Rover-Sport-Electric-1015 (1)
 

Mặc dù Land Rover vẫn giữ kín nhiều thông tin về mẫu xe này, song rõ ràng Range Rover Sport Electric sẽ được áp dụng các công nghệ tiên tiến từ mẫu Range Rover Electric. 

Điều này có nghĩa là xe sẽ được xây dựng trên nền tảng kiến trúc mô-đun theo chiều dọc (MLA) đặc trưng của thương hiệu, đi kèm với hệ thống điện 800V. Ngoài ra, pin và các bộ phận truyền động điện cũng sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy của Land Rover.

Range-Rover-Sport-Electric-1015 (2)
 

Trong thời gian tới, nhiều thông tin chi tiết hơn về Range Rover Sport Electric sẽ được công bố. Trước đó, Land Rover đã hé lộ rằng Range Rover Electric sẽ sở hữu hệ thống kiểm soát lực kéo hoàn toàn mới, hứa hẹn mang lại hiệu suất vượt trội.

Hệ thống này sẽ phân bổ hệ thống chống trượt bánh đến từng mô-đun điều khiển động cơ điện riêng lẻ, giúp giảm thời gian phản hồi mô-men xoắn tại mỗi bánh từ khoảng 100 mili giây xuống chỉ còn 1 mili giây. 

Điều này sẽ cải thiện đáng kể khả năng bám đường, đặc biệt trong điều kiện off-road, đảm bảo rằng Range Rover Sport Electric không chỉ là một chiếc SUV điện cao cấp mà còn giữ vững danh tiếng của dòng xe địa hình hàng đầu.