Cha của sao Arsenal: 'Tôi không nghĩ Tedesco là HLV giỏi cho Bỉ'

Ông Peter Trossard - cha của Leandro Trossard đã lên tiếng bảo vệ con trai, đồng thời hướng sự chỉ trích về phía HLV trưởng của Bỉ - Domenico Tedesco sau màn trình diễn thất vọng trước Slovakia trận ra quân Euro 2024.

Đội tuyển Bỉ đã có màn trình diễn rất đáng thất vọng với thất bại trước Slovakia trận ra quân Euro năm nay. Rất nhiều tuyển thủ của "Quỷ đỏ" đã chơi dưới sức, không thể đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ, một trong số đó là Leandro Trossard - ngôi sao đã có mùa giải vừa qua rất thành công trong màu áo Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê của Sofascore, Trossard tung ra 3 cú dứt điểm, trúng đích 1, chuyền thành công 14/21 lần (đạt tỉ lệ 67%), để mất bóng tới 13 lần và được chấm 6.7 điểm sau 74' có mặt trên sân. Những tình huống ra quyết định của anh cũng chưa thực sự hợp lí khiến Bỉ không thể làm rung mảnh lưới của Slovakia dù chỉ 1 lần.

dlbeatsnoopcom-final-gpqauklr2n-1719058686.jpg
Leandro Trossard có trận đấu đáng quên trước Slovakia (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, theo ông Peter Trossard - cha của Leandro Trossard, con trai ông chơi thiếu hiệu quả là do bị sắp xếp thi đấu trái sở trường.

"Leandro đã nhận về nhiều sự chỉ trích, nhưng con trai tôi đã không được chơi đúng sở trường. Đó chính là lí do anh ấy không thể bắt nhịp được với trận đấu.", ông Peter chia sẻ với De Morgen.

Bên cạnh đó, Peter Trossard cũng đã hướng sự chỉ trích về phía huấn luyện viên trưởng của Bỉ - ông Domenico Tedesco.

"Tôi không nghĩ Tedesco là HLV tốt cho Bỉ. Mặc dù ông ta không bướng bỉnh như Roberto Martinez".

dlbeatsnoopcom-final-2pfkzjarqm-1719058686.jpg
Cha của Leandro Trossard không ngần ngại chỉ trích HLV Domenico Tedesco (áo trắng) (Ảnh: Getty)

Bỉ đã có màn ra quân vô cùng bạc nhược và phần nào đó là đen đủi trước Slovakia. Họ tấn công rời rạc, phòng ngự thiếu chắc chắn, không thể tận dụng cơ hội ngon ăn và bị công nghệ từ chối đến 2 bàn thắng vì những lỗi khác nhau. Nếu như không có tài năng của Koen Casteels, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể thua thêm.

Đối thủ của Bỉ ở trận đấu sắp tới - Romania đang vô cùng hưng phấn sau thắng lợi giòn giã 3-0 trước Ukraine. Hạt nhân trong lối chơi của Romania là tiền vệ Nicolae Stanciu - người đã phiêu bạt đến 5 quốc gia khác nhau trong 15 năm sự nghiệp của mình và hiện đang khoác áo Damac (Ả Rập Xê Út).

"Đừng đánh giá thấp Romania, dù cho Ukraine có vẻ như chưa sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của họ. Hi vọng là tôi sai, Bỉ sẽ giành thắng lợivà tạo cú hích tinh thần lớn lên các cầu thủ.", ông Peter Trossard nhấn mạnh.