Chuẩn bị khóa 2 chiều thuê bao không chuẩn hóa thông tin

11/04/2023 15:08

Ngày 15-4, các nhà mạng sẽ thực hiện khóa hai chiều đối với thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin để trùng với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.

Đối với việc chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với CSDLQG về dân cư, theo quy định, sau khi bị khóa một chiều (từ 31-3) nếu thuê bao tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa thông tin thì đến ngày 15-4 sẽ bị khóa dịch vụ hai chiều.

Đồng thời, các nhà mạng sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15-5 đối với khách hàng bị khóa hai chiều nhưng vẫn không điều chỉnh thông tin kịp thời.

Trao đổi với báo chí, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, tính tới thời điểm hiện tại đã có 70 nghìn thuê bao Vinaphone bị khóa một chiều được mở lại.

Để tránh bị khóa hai chiều, nhà mạng VinaPhone khuyến nghị khách hàng, thông qua tin nhắn được gửi tới cần chuẩn hóa, sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin trước ngày 15-4.

Theo các nhà mạng, khi khóa một chiều, khách hàng có thể thực hiện thao tác trên các nền tảng số như webiste và ứng dụng riêng của nhà mạng. Tuy nhiên, khi bị khóa hai chiều, khách hàng buộc phải đến trực tiếp tại quầy giao dịch để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và mở khóa liên lạc trở lại.

Trước đó, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn Thông cho biết, sau 31-3, còn 1,67 triệu thuê bao (chiếm 43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa, và bị tạm dừng dịch vụ chiều gọi đi, gửi tin nhắn, theo đúng quy định.

Cũng theo ông Nhã, trong các ngày 1, 2, 3, 4, 5 của tháng 4, các doanh nghiệp đã ghi nhận khoảng 226 nghìn (13,5%) thuê bao đã bị khóa một chiều đến thực hiện việc chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.

"Kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy, người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin chính chủ của mình rất quan trọng"- ông Nhã đánh giá.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Chuẩn bị khóa 2 chiều thuê bao không chuẩn hóa thông tin" tại chuyên mục Khoa học - Kỹ thuật. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309