Hyundai Elantra (còn được gọi là Avante tại Hàn Quốc) đã đạt mốc hơn 15,37 triệu chiếc được bán ra toàn cầu, đồng thời là một trong những mẫu xe chủ lực đóng góp vào thành tích sản xuất 100 triệu xe của Hyundai.
Mẫu xe này đạt thành công lớn ở các thị trường như Hàn Quốc và Mỹ, giúp Hyundai củng cố vững chắc vị thế trên trường quốc tế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, sự giảm sút nhu cầu đối với các mẫu sedan đã khiến doanh số Elantra không còn duy trì được đà tăng trưởng.
Dự kiến, Hyundai sẽ ra mắt Elantra thế hệ mới vào nửa đầu năm 2026, sau bản nâng cấp facelift trình làng năm 2023. Thời điểm này phù hợp với chu kỳ phát triển sản phẩm của Hyundai và sẽ là dấu mốc quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của hãng.
Khi kỳ vọng về mẫu Elantra thế hệ mới ngày càng tăng, NYMammoth phác họa diện mạo tiềm năng của Elantra thế hệ thứ 8 thông qua phần mềm đồ họa.
Mẫu xe này được dự đoán sẽ thừa hưởng "diện mạo gia đình" của Hyundai, tương tự các mẫu xe đầu bảng như Grandeur và Sonata. Đầu xe nổi bật với thiết kế đèn chạy ban ngày liền mạch kết hợp cùng cụm đèn pha đặt thấp.
Elantra mới sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng của phiên bản hiện tại, nhưng sẽ có một số điều chỉnh nhỏ về kích thước để mang đến không gian rộng rãi hơn cho người dùng. Tuy nhiên, những thay đổi đáng kể về kích thước là khó xảy ra bởi Elantra hiện tại đã có kích thước tương đương với thế hệ EF Sonata cũ.
Nội thất của Elantra mới dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ các mẫu xe như Kona và Sonata, đi kèm những tinh chỉnh nhỏ để duy trì lợi thế cạnh tranh. Hyundai có thể sẽ tập trung vào việc cải tiến thiết kế vô lăng và bổ sung các nút bấm vật lý cho hệ thống điều khiển điều hòa và giải trí.
Với thế mạnh trong việc tích hợp công nghệ, Elantra mới sẽ được trang bị những tính năng tiên tiến như hệ thống buồng lái điều khiển bằng giọng nói ccNC (Connected Car Navigation Cockpit) cùng màn hình 12,3 inch mở rộng cho bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm.
Bên cạnh đó, Elantra mới nhiều khả năng sẽ được cung cấp các tiện ích hiện đại khác như Built-in Cam 2, nhận dạng vân tay và e-Hipass. Đặc biệt, Elantra mới có thể sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD.
Với mục tiêu chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2030, Elantra thế hệ mới có thể là mẫu cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Hyundai sẽ tiếp tục tối ưu hóa các động cơ hiện có thay vì phát triển động cơ mới.
Do đó, cấu hình động cơ của Elantra mới có thể không thay đổi nhiều, ngoại trừ phiên bản hiệu suất cao N, dự đoán sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.5L, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ cho những người đam mê tốc độ.