KIA không chỉ tập trung vào dòng SUV điện mà còn đang phát triển mẫu minivan điện PV5. Hãng chưa công bố chính thức về kích thước của xe, nhưng có thể dự đoán rằng nó sẽ có kích thước tương đương với Toyota Alphard.
Dựa trên nền tảng e-CCPM (Electric Complete Chassis Platform Module) của KIA, PV5 là phiên bản xe tải thương mại của mẫu concept minivan điện từng được giới thiệu cách đây một năm. PV5 sẽ có cả phiên bản chở khách và phiên bản thương mại với nhiều cấu hình khác nhau.
Điểm đa dạng của PV5 không chỉ đến từ tùy chọn động cơ và pin, mà còn ở các bộ phận thân xe dạng mô-đun. KIA cho phép PV5 được cấu hình với nhiều kiểu dáng thân xe, từ mui thấp đến mui cao, thậm chí còn có phiên bản nửa tải. Mặc dù KIA đã từng tuyên bố rằng các bộ phận thân xe gắn kết bằng khớp nối cơ học và điểm cố định điện từ, cho phép người dùng tùy chỉnh PV5, nhưng hình ảnh thử nghiệm cho thấy việc thay đổi cấu hình có thể không phải thao tác tự làm mà phải được chọn ngay từ khi đặt hàng.
So với phiên bản chở khách được phát hiện vào tháng 9 năm ngoái, phiên bản van thương mại của PV5 chỉ khác biệt ở phần kim loại phía dưới mui xe, sau cửa trượt, trong khi phiên bản chở khách có tấm kính ở vị trí tương ứng. Phiên bản thương mại sử dụng bánh xe thép đơn giản thay vì bánh xe hợp kim như trên phiên bản prototype trước đó.
Xe vẫn được che chắn nhiều chi tiết, nhưng có thể nhận thấy đèn LED chạy ban ngày nằm dọc theo đường viền của khoang chứa đồ phía trước, và đèn pha được đặt thấp trong cản dưới.
Một số hình ảnh rò rỉ còn cho thấy một phần nội thất của PV5 với tay nắm lớn trên cột A và màn hình cảm ứng hình chữ nhật khổng lồ, cao hơn nhiều so với màn hình trên các mẫu xe điện hiện tại của KIA, bao gồm cả mẫu SUV cao cấp EV9.
Dự kiến, PV5 sẽ ra mắt vào cuối năm nay cùng với hai mẫu xe nhỏ hơn là PV1 và PV7. Người hâm mộ cũng đang kỳ vọng phiên bản off-road của PV5, mà KIA từng trưng bày tại triển lãm SEMA, sẽ được đưa vào sản xuất.