Đây được coi là bước đi chiến lược của MG, tận dụng tối đa kinh nghiệm và công nghệ từ công ty mẹ SAIC với tham vọng cạnh tranh trực tiếp cùng các ông lớn như Ford Ranger và Toyota Hilux.
Với mục tiêu đầy tham vọng, MG đặt kế hoạch lọt vào top 5 thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại Úc vào năm 2027 và vươn lên top 3 vào năm 2030.
Tuy nhiên, để đạt được cột mốc này, Peter Ciao - Giám đốc điều hành MG Motor Australia thừa nhận rằng việc tham gia vào phân khúc xe bán tải cỡ trung là điều kiện tiên quyết.
Tại Úc, xe bán tải chiếm thị phần lớn và đóng vai trò quan trọng trong thói quen sử dụng xe của người dân, đặc biệt trong môi trường địa hình đa dạng của khu vực này.
Hiện tại, MG đã sở hữu mẫu xe bán tải cỡ trung mang tên MG Extender – một phiên bản đổi tên từ LDV/Maxus T60/T70. Mẫu xe này được giới thiệu từ năm 2019 và đã có mặt tại các thị trường như Thái Lan, Lào và Pakistan.
Tuy nhiên, việc đưa MG Extender đến thị trường Úc lại không phải là một giải pháp lý tưởng. Theo báo cáo từ CarExpert, MG đã loại bỏ phương án này vì mẫu xe hiện tại chưa đáp ứng được kỳ vọng cũng như nhu cầu khắt khe của khách hàng Úc. Thay vào đó, MG đang tìm kiếm một sản phẩm hoàn toàn mới, phù hợp hơn với đặc điểm thị trường.
MG được cho là sẽ sử dụng một sản phẩm khác từ SAIC làm cơ sở phát triển mẫu xe bán tải mới. Một ứng viên sáng giá là LDV/Maxus Terron 9 - mẫu xe vừa ra mắt và dự kiến sẽ được phân phối tại Úc vào năm tới.
Terron 9 cung cấp các tùy chọn động cơ diesel tăng áp và phiên bản chạy điện hoàn toàn (eTerron 9). Tuy nhiên, MG khẳng định rằng mẫu xe bán tải của họ sẽ được thiết kế với các đặc điểm riêng biệt, không chỉ là một sản phẩm “đổi tên” thông thường.
Theo thông tin từ CarsGuide, mẫu xe bán tải mới của MG sẽ có nhiều tùy chọn hệ truyền động, bao gồm động cơ đốt trong (ICE), hybrid và điện hoàn toàn. Điều này phản ánh sự linh hoạt trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến từ công ty mẹ SAIC Motors.
Giles Belcher - Giám đốc Thương mại của MG Motor Australia nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá mọi sản phẩm dựa trên giá trị thực tế của nó. Nếu nhận thấy sản phẩm phù hợp với thị trường Úc, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để mang nó đến cho khách hàng.”
Mẫu xe bán tải mới của MG sẽ đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, VW Amarok, Kia Tasman, GWM Cannon Ute, LDV T60 và JAC T9.
Dù vậy, với sự hỗ trợ công nghệ từ SAIC và chiến lược tiếp cận thị trường rõ ràng, MG tự tin vào khả năng tạo nên dấu ấn trong phân khúc xe bán tải cỡ trung đầy cạnh tranh tại Úc.
Với tầm nhìn và cam kết mạnh mẽ, MG không chỉ đặt mục tiêu thâm nhập thị trường mà còn kỳ vọng định hình lại cách người tiêu dùng Úc nhìn nhận về thương hiệu này, hướng tới một tương lai phát triển bền vững và thành công vượt trội.