HLV Slot nhắc tới MU khi nói hàng thủ chắc của Liverpool

HLV Arne Slot đã không quên nhắc tới Man Utd đầu tiên khi được hỏi về hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool, họ chưa để thủng lưới sau 3 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Trước thềm trận đấu với Nottingham Forest lúc 21h00 ngày mai 14/9, HLV Arne Slot của Liverpool đã có buổi chia sẻ trước giới truyền thông. Tại đây khi được đề cập tới hàng phòng ngự chưa để thủng lưới lần nào sau 3 trận đầu tiên, vị chiến lược gia của The Kop đã trả lời thẳng thắn và không quên nhắc tên Man Utd.

Arne Slot cho biết: "Theo tôi, không phải hàng phòng ngự giữ sạch lưới, mà là 11 cầu thủ giữ sạch lưới. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn nhắc điều này với toàn đội. Trong một thế giới bóng đá lý tưởng, chúng tôi không cần thủ thành Alisson, nhưng thế giới lý tưởng đó vẫn chưa tồn tại vì khi đối đầu với Man Utd, chúng tôi cần Alisson một vài lần.

slot-1726223975.jpg
HLV Slot nhắc tới MU khi nói về hàng thủ của Liverpool. Ảnh: LFC

Đặc biệt là khi đối đầu với Brentford, chúng tôi cũng cần Alisson và cả khi đối đầu với Ipswich chúng tôi cũng cần cậu ấy trong hiệp một. Vì vậy, việc giữ sạch lưới là kết quả màn trình diễn của toàn đội, điều đó liên quan rất nhiều đến việc các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều trong việc lấy lại trái bóng khi mất quyền kiểm soát".

Trong đội hình Liverpool có nhiều cầu thủ làm nhiệm vụ quốc tế, một số cái tên là trụ cột nên phải thi đấu thường xuyên, đặc biệt là Trent Alexander-Arnold khi anh chơi trọn vẹn 2 trận cùng ĐT Anh. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới phong độ các cầu thủ khi trở lại Anfield, HLV Slot chia sẻ quan điểm rằng: "Nó phụ thuộc vào đối thủ mà bạn phải đối mặt, họ có thể khiến bạn khó khăn hơn. Vì vậy chúng tôi vẫn phải nhìn vào chính mình, trao đổi điều này với toàn đội đội về đối thủ.

Nottingham Forest vẫn chưa thua trong mùa giải này (1 thắng, 2 hòa), vì vậy họ cũng đang có phong độ tốt. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn và thú vị để mong đợi. 

Về Alexander-Arnold, cậu ấy đã chứng minh rằng mình có thể chơi 90 phút. Trong trận đấu với Ipswich tôi thấy Arnold hơi mệt vào cuối trận, nhưng cậu ấy đã chơi hai trận sau đó, vì vậy tôi nghĩ cậu ấy đã hoàn toàn sẵn sàng để chơi 90 phút. Điều này cũng đôi lúc xảy ra với những cầu thủ khác, như Conor Bradley".

alexander-arnold-1726224065.jpg
HLV Slot cân nhắc xoay tua đội hình và cho rằng Alexander-Arnold có thể thi đấu trước Nottingham. Ảnh: Getty

Trong 18 ngày tới (tính cả trận gặp Nottingham), Liverpool sẽ phải chơi liên tiếp 7 trận thuộc Ngoại hạng Anh, Champions League và cúp Liên đoàn Anh. Với tần suất thi đấu dày đặc như vậy, HLV Slot cho biết ông sẽ cân nhắc tới việc xoay tua đội hình. Ông cho biết: "Xoay tua đội hình là điều tôi quyết định trước mỗi trận đấu. Tại các đội bóng cũ chúng tôi có thể chơi hầu hết mọi trận đấu với một đội, nhưng đây là một giải đấu khác. Tôi có thể phải điều chỉnh, nhưng nó cũng phụ thuộc vào những gì cầu thủ thể hiện và khi nói đến những gì họ thể hiện, tôi muốn nói đến thể lực".