Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện N-One e: với hai phiên bản e:G và e:L, giá bán dao động từ 2,669 – 3,199 triệu yên Nhật (tương đương 457 – 548 triệu đồng).
Con số này cao hơn đáng kể so với N-One bản động cơ xăng (1,735 – 2,174 triệu yên). Tuy nhiên, khách hàng tại Tokyo có thể được hưởng mức trợ cấp lên tới 1,09 triệu yên (khoảng 187 triệu đồng), giúp mẫu xe “xanh” trở nên dễ tiếp cận hơn.
N-One e: ra mắt nhằm thay thế phần nào cho mẫu Honda e – dòng xe điện cỡ nhỏ bị khai tử vào năm 2024 do doanh số không khả quan.

Giới chuyên môn kỳ vọng chiếc kei-car mới sẽ có thị trường rộng rãi hơn, không chỉ gói gọn trong Nhật Bản và châu Âu.
Ngoại hình nhỏ gọn, thân thiện môi trường
Honda N-One e: giữ kiểu dáng kei-car gọn gàng đặc trưng, với thông số dài x rộng x cao lần lượt 3.395 x 1.475 x 1.545 mm. Mẫu xe dài hơn một chút so với VinFast VF 3 nhưng lại có phần hẹp và thấp hơn.
Xe có trục cơ sở 2.520 mm, bán kính quay đầu 4,5 m và trọng lượng chỉ 1.030 kg, phù hợp cho đô thị đông đúc.

Thiết kế ngoại thất gây thiện cảm với đèn pha LED tròn trên mọi phiên bản, đèn hậu LED trong suốt cùng logo Honda đặt chính giữa. Điểm đặc biệt là mảng ốp màu xám trên cản trước làm từ vật liệu tái chế của ba-đờ-sốc xe Honda cũ, nhấn mạnh định hướng bền vững.
Honda bố trí hai cổng sạc riêng biệt: AC bên trái và DC bên phải, cho phép linh hoạt trong quá trình nạp điện. Phiên bản tiêu chuẩn dùng mâm thép 14 inch, trong khi bản cao cấp có mâm hợp kim.
Nội thất hiện đại, tiện nghi đa dạng
Khoang cabin được thiết kế thoáng đãng với tông màu be-xám, nhiều chi tiết vuông vắn giúp không gian rộng hơn. Táp-lô phẳng và ca-pô thấp hỗ trợ người lái quan sát dễ dàng.
Bản e:G cơ bản chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth, trong khi bản e:L được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm hệ thống Honda Connect cho phép quản lý quá trình sạc từ xa. Nội thất còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn, vô-lăng hai chấu bọc da, phanh tay điện tử, điều hòa tự động và ghế trước có sưởi.

Honda cũng thiết kế nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng, giảm 37 mm khoảng cách vô-lăng – ghế lái so với bản xăng để nâng cao sự thoải mái. Ghế sau gập linh hoạt 50:50, khoang hành lý đủ chứa 4 vali cỡ cabin.
An toàn và vận hành
N-One e: được trang bị 6 túi khí, camera lùi, cảm biến trước/sau, cùng gói an toàn Honda Sensing gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn và phòng ngừa tăng tốc ngoài ý muốn. Đặc biệt, xe còn có phanh phòng ngừa va chạm thứ cấp, lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe đô thị Honda.
Về vận hành, xe sử dụng mô-tơ điện công suất 63 mã lực, mô-men xoắn 162 Nm, dẫn động cầu trước. Bộ pin 29,6 kWh đặt giữa sàn xe, cho phạm vi di chuyển tối đa 295 km theo chuẩn WLTC.

Phiên bản e:L hỗ trợ sạc nhanh DC 50 kW, nạp từ cảnh báo pin yếu lên 80% trong 30 phút, còn sạc AC 6 kW mất khoảng 4,5 giờ để đầy pin.
Tiện ích thông minh
Honda còn trang bị tính năng sạc ngược V2L và V2H, giúp xe trở thành nguồn điện cho thiết bị gia dụng hoặc cả căn nhà – giải pháp đặc biệt hữu ích trong bối cảnh Nhật Bản thường xuyên đối diện thiên tai.
Với thiết kế gọn gàng, nội thất tiện nghi và trang bị an toàn toàn diện, Honda N-One e: hứa hẹn trở thành mẫu kei-car điện nổi bật tại Nhật Bản.
Dù giá bán cao hơn bản xăng, ưu đãi trợ cấp và tính đa dụng giúp N-One e: trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng đô thị.