Mercedes tiết lộ phiên bản "đặc biệt" của G-Class nhân dịp kỷ niệm 45 năm

Mới đây, Mercedes-Benz đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng G-Class, đánh dấu cột mốc 45 năm của mẫu xe huyền thoại.

Mercedes, Moncler và NIGO đã hợp tác để tạo ra một "tác phẩm nghệ thuật" dựa trên mẫu xe G-Class Cabriolet của thập niên 1990.

Tác phẩm concept độc đáo

Mẫu concept mang tên Project G-Class Past II Future được hình thành từ sự hợp tác giữa Mercedes và thương hiệu thời trang Moncler.

08
 

Mẫu xe này dựa trên thiết kế của một chiếc convertible từ những năm 1990 và đã được làm mới bởi nhà thiết kế nổi tiếng NIGO.

Mặc dù có thể không làm hài lòng mọi khách hàng nhưng bản concept này ấn tượng với lớp sơn ngoại thất màu xám và xanh ôliu dạng mờ, đi kèm là các chi tiết màu đen và vàng. Đặc biệt, phần mui mềm của xe được lấy cảm hứng từ áo khoác puffer của Moncler tạo nên một vẻ ngoài khác lạ và độc đáo.

09
 

Tuy nhiên, chi tiết mui xe ở concept khiến mẫu xe trông có phần kỳ quặc nhưng đó không phải là điểm khác biệt duy nhất. Mẫu xe còn được trang bị một bình nhiên liệu màu vàng và hệ thống âm thanh tùy chỉnh với các “boom box” được gắn trên các khớp nối của mui.

Những điểm nhấn khác bao gồm bánh xe bằng thép màu đen và ghế bọc vải mang phong cách retro tạo nên một tổng thể ấn tượng và cá tính.

11
 

Phiên bản đặc biệt của G-Class sẽ được lấy cảm hứng nhẹ từ mẫu concept, vẫn giữ lại lớp sơn màu xanh và xám cùng các chi tiết màu đen. Mẫu xe này cũng được trang bị bánh xe màu đen, huy hiệu “Past II Future” và vỏ lốp dự phòng độc đáo.

Nội thất của phiên bản này có sự thay đổi không nhiều nhưng vẫn bao gồm bọc nội thất theo phong cách retro và có đánh dấu số thứ tự sản xuất.

1212

Số lượng hạn chế và thông số kỹ thuật

Như đã được thông báo, số lượng sản xuất của mẫu xe này sẽ được giới hạn ở 20 chiếc và thời điểm giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2025. Về thông số, các mẫu xe sẽ dựa trên các phiên bản G450d và G500, mang lại cho khách hàng những lựa chọn động cơ đa dạng.

14
 

Đối với G450d, khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel 3.0 lít với công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Động cơ này cho phép SUV tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Đối với G500 sẽ được trang bị động cơ turbo 3.0 lít sáu xy-lanh với công suất 443 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Với động cơ này, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h sẽ giảm xuống còn 5.4 giây, trong khi tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 210 km/h.

15
 

Sự kết hợp giữa nghệ thuật, thiết kế độc đáo và hiệu suất mạnh mẽ đã tạo nên một phiên bản G-Class mới mẻ và ấn tượng.

Với những đổi mới thú vị này, Mercedes-Benz tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô sang trọng, đồng thời thu hút sự chú ý của những tín đồ yêu thích sự khác biệt và độc đáo.​