Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Dongfeng Voyah chính thức giới thiệu phiên bản MPV cao cấp mới mang tên Voyah Dream Shanhe. Đây là phiên bản 4 chỗ sang trọng nhất trong dòng Voyah Dream, được định giá 709.900 NDT, khoảng 2,63 tỷ đồng.

Về thiết kế bên ngoài, Voyah Dream Shanhe tiếp tục phát triển từ nền tảng của mẫu Dream tiêu chuẩn nhưng được nhấn mạnh chất sang trọng bằng loạt chi tiết riêng. Điểm nhấn dễ nhận ra nhất là màu sơn mới “Moonlit Purple Cloud” mang tông tím khói lạ mắt kết hợp logo nổi dạng “floating emblem” ở mũi xe và bộ mâm “Star Swirl” 20 inch thiết kế dạng xoáy. So với Toyota Alphard vốn đã nổi tiếng ở phân khúc MPV cao cấp, Dream Shanhe cho thấy cách tiếp cận trẻ trung, hiện đại hơn.
Về kích thước, Voyah Dream Shanhe có chiều dài 5.315 mm, rộng 1.998 mm, cao 1.800 mm cùng chiều dài cơ sở 3.200 mm, nhỉnh hơn đáng kể Toyota Alphard. Thân xe dài, trục cơ sở lớn tạo điều kiện để nhà sản xuất thiết kế khoang sau tách biệt hoàn toàn và tối ưu khoảng duỗi chân ở mức tối đa.

Bên trong, Voyah Dream Shanhe áp dụng triết lý “Starlight Surround” với khoang cabin sang trọng và nhiều lớp không gian. Điểm khác biệt lớn nhất so với các MPV 3 hàng ghế truyền thống như Toyota Alphard nằm ở việc mẫu xe này sử dụng vách ngăn cứng toàn phần giữa hàng ghế trước và sau, tạo thành khoang sau độc lập đúng nghĩa. Trên vách ngăn là màn hình 50 inch chuẩn IMAX, đóng vai trò như một rạp chiếu phim mini di động. Hành khách phía sau có thể giải trí, họp trực tuyến hoặc trình chiếu nội dung theo ý thích mà không bị ảnh hưởng bởi khoang lái.
Hai ghế sau của Dream Shanhe được thiết kế theo phong cách “Space Capsule” với góc ngả tới 166 độ và chế độ “Shanhe Cloud Couch”, tạo cảm giác như nằm trên sofa hơn là ghế xe. Đi kèm ghế là tựa chân chỉnh điện, các bề mặt da cao cấp và những chi tiết hoàn thiện tỉ mỉ, hướng tới trải nghiệm thư giãn tối đa trên mọi hành trình.
Khoang sau còn được bổ sung loạt “đồ chơi” như: Hộc giày điện để cất và làm ấm giày, bệ tỳ chân thông minh có chức năng giữ ấm, tủ lạnh thông minh hai vùng nhiệt độ và ô phiên bản sưu tầm thiết kế riêng cho xe.

Loạt chi tiết này cho thấy Voyah muốn biến Dream Shanhe thành một “phòng khách di động” thực thụ hơn là một chiếc MPV thông thường. Nếu Toyota Alphard đã quen thuộc với hình ảnh “chuyên cơ mặt đất” thì Dream Shanhe đang cố gắng bước thêm một nấc, biến khoang sau thành “phòng suite hạng nhất”.
Ở phía trước, khoang lái vẫn được hoàn thiện hiện đại với phong cách xe điện cao cấp, sử dụng hệ thống HarmonySpace 5 làm nền tảng. Hệ thống này kết hợp cùng màn hình trung tâm 14,6 inch và chip Qualcomm hiệu năng cao, giúp các thao tác điều khiển phản hồi cực nhanh với độ trễ chỉ 0,3 giây theo công bố. Không gian phía trước vì thế vừa đóng vai trò điều khiển xe vừa là trung tâm kết nối toàn bộ chức năng trong khoang, từ giải trí, điều hòa tới các chế độ ghế và tiện nghi phía sau.
Về công nghệ hỗ trợ lái, Voyah Dream Shanhe được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Huawei Qiankun ADS 4 thế hệ mới. Hệ thống này kết hợp nhiều cảm biến, camera và thuật toán xử lý để hỗ trợ người lái trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau, đặc biệt ở môi trường đô thị đông đúc và cao tốc.

Về hệ thống truyền động, thông tin hiện tại cho biết dòng Voyah Dream đang cung cấp hai lựa chọn gồm plug-in hybrid và thuần điện. Ở cấu hình plug-in hybrid, hệ thống truyền động đạt tổng công suất 420 kW tương đương 563 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 840 Nm. Xe có phạm vi di chuyển thuần điện 235 km theo chuẩn CLTC và phạm vi di chuyển kết hợp lên tới 1.411 km.