Ngân hàng SeABank mang sứ mệnh đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt

23/04/2024 11:18

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) được biết đến là đối tác đồng hành mang lại nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu việt cho các nữ doanh nhân Việt Nam và doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Với câu lạc bộ dành riêng cho mô hình phụ nữ khởi nghiệp - SeAPower, SeABank tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong sứ mệnh trở thành điểm tựa tài chính vững chắc cho các nữ doanh nhân thành đạt, cùng họ tự tin chinh phục mọi thử thách, thêm hoàn thiện bản thân và phát triển doanh nghiệp.

Rào cản khiến phụ nữ gặp khó trong công việc 

Theo nhiều chuyên gia, sự phát triển của các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ đang gia tăng trong những năm trở lại đây. Con số khoảng 24% doanh nghiệp ở Việt Nam do nữ làm chủ là rất đáng mừng khi được đánh giá là cao nhất khu vực Đông Nam Á. 

Mặc dù vậy, trên thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ vẫn gặp không ít khó khăn khi tìm cơ hội kinh doanh. Bàn thảo tại một hội thảo gần đây được tổ chức bởi Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), nguyên nhân của vấn đề này là do phụ nữ gặp hạn chế trong việc tiếp cận các nguồn lực tài chính, kêu gọi vốn, đồng thời họ phải cân bằng thời gian giữa chăm sóc gia đình và xây dựng sự nghiệp, tìm cách kinh doanh. Thêm vào đó, các mạng lưới hỗ trợ kinh doanh cho phụ nữ, chính sách can thiệp cân bằng giới trong lãnh đạo doanh nghiệp mới chỉ đạt những con số rất nhỏ, chưa đủ để tạo nên sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận nguồn vốn 

Mong muốn trở thành bệ phóng giúp cho các doanh nghiệp của phụ nữ lớn mạnh và thịnh vượng, ngân hàng SeABank đã cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho phụ nữ như: Thẻ tín dụng SeALady; Gói tín dụng SeAWomen kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ứng dụng ngân hàng số SeAMobile phiên bản đặc biệt thiết kế cho nữ chủ… Và mới đây nhất là câu lạc bộ dành riêng cho nữ chủ doanh nghiệp với nhiều đặc quyền cao cấp mang tên SeAPower Club. 

Thấu hiểu những rào cản gặp khó khi tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ khi tìm cơ hội trong thị trường kinh doanh, SeABank mang đến nhiều chính sách ưu đãi chuyên biệt và giải pháp hỗ trợ vốn vay toàn diện, đồng thời cải thiện các cơ chế bảo lãnh tín dụng và dịch vụ tư vấn để hỗ trợ những doanh nghiệp nữ chủ. Theo đó, các doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn dưới nhiều hình thức phù hợp với ngành nghề: lãi suất ưu đãi, hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo lên đến 5 tỷ đồng, tỷ lệ cấp tín dụng/ giá trị tài sản đảm bảo cạnh tranh. Doanh nghiệp nữ cũng được cấp hạn mức tín dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp lên tới 200 triệu đồng và hoàn phí thường niên năm đầu tiên, điều này cũng thể hiện được sự ưu ái đặc biệt của Ngân hàng dành cho nữ chủ doanh nghiệp. 

439913720-406593085664763-1285798736028503474-n-1713845856.jpg
SeABank nâng hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo lên đến 5 tỷ đồng cho nữ chủ doanh nghiệp 

Bằng việc triển khai hiệu quả các dự án hỗ trợ nữ doanh nhân, SeABank đã thu hút sự quan tâm, đồng hành và cung cấp các gói tín dụng có tổng trị giá gần 500 triệu USD từ các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới như: Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư quốc tế để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ giải quyết các vấn đề khí hậu. 

Là khách hàng đang được hưởng lợi từ các chính sách cho vay ưu đãi doanh nghiệp nữ chủ của SeABank, bà Bùi Thị Nhung, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Dịch vụ Anh Thư cho biết: “Hiện tại, mức ưu đãi cho vay của SeABank dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ như tôi thấp hơn so với giá thị trường khoảng 1,5-2,5%/năm. Ưu đãi như hiện tại giúp cho doanh nghiệp chúng tôi rất nhiều trong việc giảm chi phí, có được nguồn vốn và phát triển ổn định mặt hàng đang sản xuất, kinh doanh.” 

Nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên 

Trong bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào, phát triển năng lực đội ngũ nhân viên luôn là nhiệm vụ quan trọng của những người lãnh đạo. Bởi để xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững và mạnh mẽ, sự phát triển của đội ngũ nhân sự chính là nòng cốt. Vì vậy, những người đứng đầu doanh nghiệp cần tiến hành các buổi đào tạo cho nhân sự cấp quản lý, xây dựng và cải tiến thang đánh giá tài năng, đo lường thành tích cá nhân. 

ngan-hang-seabank-2-1713845303.png
SeAPower Club cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp phát triển năng lực đội ngũ

Với SeAPower Club - câu lạc bộ đặc quyền nữ chủ, ngân hàng SeABank cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp phát triển năng lực đội ngũ, bao gồm các khóa đào tạo kỹ năng chuyên sâu từ những chuyên gia đầu ngành, quyền truy cập các diễn đàn quy mô quốc tế, và đặc biệt là cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Từ mạng lưới các đối tác hàng đầu của SeABank, câu lạc bộ SeAPower mang đến cơ hội networking cho phụ nữ khởi nghiệp khi được tham gia những hội nghị kinh doanh quy mô toàn quốc, được gặp gỡ và trao đổi với những chuyên gia cấp cao trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Chăm sóc tận tâm về cả thể chất lẫn tinh thần

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, chủ tịch sáng lập WeLead cho biết các nữ doanh nhân đã phải áp dụng nhiều chiến lược để đối phó với căng thẳng trong kinh doanh, nhưng những chiến lược này mang tính cá nhân hóa nên chúng trở thành một áp lực mà các nữ doanh nhân phải gánh chịu. Bởi vậy, cần hợp tác với các tổ chức phát triển kinh doanh để tạo ra các công cụ hỗ trợ các doanh nhân nữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tăng cường nghiên cứu về sức khỏe tinh thần của nữ doanh nhân.

ngan-hang-seabank-3-1713845303.png
SeAPower Club tận tâm với sức khỏe thể chất và tinh thần của các nữ chủ 

Định vị trở thành người bạn đồng hành chăm sóc toàn diện cho các nữ lãnh đạo lập nghiệp, câu lạc bộ SeAPower Club hợp tác với rất nhiều nhãn hàng cao cấp trong lĩnh vực thời trang, spa, dịch vụ nghỉ dưỡng,... nhằm hỗ trợ những hội viên nâng cao sức khỏe tinh thần, tạo bước đệm vững chắc chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình và tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong bối cảnh hiện nay. Hơn nữa, câu lạc bộ SeAPower còn mang đến những dịch vụ chăm sóc toàn diện và đa dạng, trao tặng những chuyến du lịch nghỉ dưỡng sang trọng cho mỗi hội viên để phục hồi tối đa năng lượng sau những bộn bề của công việc. 

Ngoài ra, hội viên của CLB cũng được nhận diện và ưu tiên giao dịch, làm thủ tục tại quầy; miễn phí 01 năm sử dụng dịch vụ két sắt cao cấp; hưởng ưu đãi các dịch vụ, sản phẩm từ những đối tác lớn của Ngân hàng định kỳ và vào các dịp đặc biệt 8/3, 20/10, Lễ Tết… Chính vì sự chăm sóc toàn diện về tài chính, tri thức và sắc đẹp, nhiều nữ chủ doanh nghiệp cảm thấy rất hào hứng với câu lạc bộ SeAPower.

ngan-hang-seabank-4-1713845303.png
SeABank - Người bạn đồng hành chân thành và cao quý của các nữ chủ. Ảnh: SeABank

Ngân hàng SeABank nỗ lực không ngừng xây dựng các chính sách vay vốn ưu đãi, cung cấp giải pháp hỗ trợ vốn vay toàn diện, đồng thời kiến tạo cộng đồng kết nối các nữ chủ doanh nghiệp để cùng nhau phát triển lớn mạnh, trở thành lực lượng nòng cốt trong nền kinh tế quốc gia. Quả thật, có một câu lạc bộ có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của các nữ chủ doanh nghiệp như SeAPower là điểm tựa vô cùng vững chắc và đáng tin cậy cho những nữ doanh nhân vươn mình thành công. 

Tìm hiểu thêm về SeAPower Club tại: https://bit.ly/theleseapower 

Đăng ký trở thành hội viên CLB tại: https://doanhnghiepnuchu.seabank.com.vn/

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng SeABank mang sứ mệnh đồng hành cùng nữ doanh nhân Việt" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309