Nghệ An: Công bố thêm 13 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Ngày 28/6 UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định và công nhận thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

Qua thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, tại cuộc họp, Hội đồng thẩm định bỏ phiếu công nhận 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 03 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

dualuoi-1719653174.jpg

Người dân Nghệ An xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu để chất lượng cuộc sống được nâng cao và phát triển bền vững

Cụ thể, 10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, bao gồm: Tây Hiếu, Hưng Chính, Thượng Sơn, Thịnh Sơn, Văn Sơn, Xuân Sơn, Ngọc Sơn, Nam Lĩnh, Thượng Tân Lộc và Nghĩa Đồng. Đây là những xã đã nỗ lực thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới, đạt được sự phát triển kinh tế - xã hội vững chắc.

3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu gồm: Thanh Lĩnh, Nam Thanh và Quỳnh Lương. Đây là những mô hình điển hình về xây dựng nông thôn mới, với những khu vực nông thôn đáng sống, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ biểu dương và chúc mừng các xã đã hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị những xã đạt chuẩn NTM nâng cao tiếp tục phấn đấu xây dựng địa phương đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Với những xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu tiếp tục hoàn thiện và duy trì bền vững các tiêu chí đạt được, xây dựng những miền quê đáng sống, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.