Phú Thọ: Khai mạc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 1/7, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ khai mạc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, dự kiến sẽ kết thúc ngày 11/7/2024.
dt1abcv-2-1719818920.jpgGiám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh phát biểu tại khai mạc chấm thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Phú Thọ cho biết: Để hoàn thành tốt việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội đồng thi đã thành lập Ban chấm thi tự luận để chẩm môn Ngữ văn 16.288 bài và Ban chấm thi trắc nghiệm cho các môn, bài thi còn lại (với số lượng bài gồm: môn Toán: 16.203 bài; môn Ngoại ngữ: Tiếng Anh 13.502 bài, Tiếng Pháp 6 bài, Tiếng Trung 34 bài, Tiếng Đức 01 bài, Tiếng Nhật 5 bài và Tiếng Hàn 8 bài; bài Khoa học tự nhiên: 3.217 bài; bài: KHXH: 13.091 bài). Số lượng tham gia chấm thi 232 giáo viên. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nghiệp vụ công tác thanh tra và một số nội dung công việc trong công tác chấm thi; hướng dẫn học tập quy chế và nghiệp vụ chấm thi cho các cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ Nguyễn Văn Mạnh yêu cầu các Ban chấm thi tuân thủ các quy định, quy chế, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện những biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh, an toàn các khâu của công tác chấm thi. Đối với Ban chấm thi tự luận, tất cả thành viên nghiên cứu kỹ quy chế, hướng dẫn chấm của Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện chấm thi theo đúng quy trình, đảm bảo chính xác. Những vấn đề phát sinh phải được thảo luận, trao đổi cẩn thận, bám sát các quy định của quy chế; bảo đảm chất lượng tiến độ chấm thi. Đối với Ban chấm thi trắc nghiệm chuẩn bị kỹ các điều kiện chấm thi như: Máy tính, máy quét, phần mềm chuyên dụng cho các cán bộ, giáo viên chấm thi. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quy trình, bảo đảm không để sai sót, nhầm lẫn.

Ngay sau buổi khai mạc, các bộ phận liên quan đã triển khai các nội dung theo kế hoạch được phân công. Trong suốt quá trình chấm thi có sự giám sát chặt chẽ của lực lượng thanh tra và các lực lượng chức năng theo quy định.