Dòng xe Apache luôn được coi là niềm tự hào của thương hiệu TVS, được xây dựng dựa trên kiểu dáng sắc sảo và hiệu suất mạnh mẽ. Qua nhiều năm, các mẫu xe TVS Apache RTR 160 4V đã được nâng tầm, biến trải nghiệm lái thể thao trở thành một hoạt động thường ngày, nhưng trong quá trình đó, nét quyến rũ thô sơ của phiên bản gốc đã dần mai một. Giờ đây, TVS Nepal đang quay ngược thời gian với việc cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Apache RTR 160 2V, một động thái mang đến cảm giác như đang đem ‘âm hưởng’ xưa cũ trở lại nhưng trong một ‘bản phối’ hiện đại.

Ngoại hình của TVS Apache RTR 160 2V FI mới kế thừa triết lý "Từ Đường Đua đến Đường Trường" của TVS. Thiết kế của mẫu xe này toát lên vẻ thể thao, cơ bắp và tràn đầy năng lượng đường phố nguyên bản. Ở phía trước, TVS Apache RTR 160 2V FI thu hút sự chú ý bằng một cái nhìn trực diện, mang lại cảm giác như một con mãnh thú đang săn mồi. Đèn pha LED lấy cảm hứng từ “quái thú” chiếm vị trí trung tâm, hai bên là dải đèn LED chạy ban ngày có thiết kế sắc sảo. Một tấm chắn gió màu nằm ngay phía trên đầu xe, không chỉ giúp chắn gió mà còn tăng thêm nét cá tính, hướng đến tính khí động học.
Nhìn từ bên hông, RTR 160 2V trông cực kỳ mạnh mẽ. Mẫu xe này được nhà sản xuất trang bị bình xăng 12 lít, với các tấm ốp góc cạnh, mang lại cho chiếc xe dáng vẻ thể thao đúng chất. Đồ họa bộ tem cũng đã được thiết kế sắc nét hơn.

Hệ thống treo trước của TVS Apache RTR 160 2V FI mới vẫn giữ nguyên phuộc ống lồng như đời cũ. Trong khi đó, phía sử dụng giảm xóc đơn có bình dầu. Cả bánh trước và bánh sau của xe đều sử dụng bộ vành 17 inch, được bọc trong lốp không săm có kích thước tương ứng lần lượt là 90/90-17 và 120/70-17. Để bảo đảm an toàn, nhà sản xuất trang bị cho TVS Apache RTR 160 2V FI phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giống như Yamaha Exciter hay Honda Winner R.
TVS đã trang bị cho Apache RTR 160 2V FI yên xe Alcantara nguyên khối, vừa bền bỉ, lại vừa đủ êm ái để tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Với yên xe này, dù sử dụng hàng ngày để đi làm trong thành phố, hay thực hiện những chuyến đi đường dài thì người dùng vẫn đều có trải nghiệm tuyệt vời.

Đuôi xe được thiết kế liền mạch với tay vịn chia đôi ở phía sau, không chỉ mang vẻ ngoài thể thao mà còn giữ cho người ngồi sau an toàn. Thiết kế của TVS Apache RTR 160 2V FI thon gọn dần về phía đuôi xe, nơi có đèn hậu LED hình mũi tên. Thiết kế này vừa thanh thoát, vừa sắc sảo, kết nối đuôi xe với nhau bằng một đường nét hoàn thiện tinh tế.
Ban đầu, TVS Apache RTR 160 2V FI có 5 màu: Trắng, Xanh lam mờ, Đen, Đỏ và Xám. Tuy nhiên, hiện tại trang web chính thức của TVS Nepal chỉ còn màu Xanh lam, Đen và Đỏ.

Cụm đồng hồ trên TVS Apache RTR 160 2V FI thực sự là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất. TVS đã mượn bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình LCD từ dòng TVS Apache RTR 160 4V với phong cách xe đua, tập trung vào người lái.
Giao diện của màn hình được thiết kế theo tông đen trắng cổ điển, sắc nét và dễ đọc ngay cả dưới ánh nắng gay gắt. Trên màn hình, người dùng sẽ thấy các thông số vận hành quan trọng như đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ đo nhiên liệu, đồng hồ đo quãng đường và thời gian.
Một điểm nổi bật không thể không nhắc tới ở cụm đồng hồ này chính là hệ thống SmartXConnect của TVS. Thiết lập hỗ trợ Bluetooth này kết nối với điện thoại của người dùng và cho phép sử dụng tính năng dẫn đường từng chặng ngay trên màn hình, cảnh báo cuộc gọi và tin nhắn SMS, thông báo va chạm. Giao diện trực quan, việc chuyển đổi giữa các chức năng chỉ đơn giản bằng cách gạt cần số trên tay lái.

TVS Apache RTR 160 2V FI mới sử dụng động cơ có dung tích thực tế 159,7cc, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, đạt tiêu chuẩn BS6 . Điều thú vị là TVS đã trang bị cho xe 3 chế độ lái: Thể thao (Sport), Đô thị (Urban) và Mưa (Rain). Điều này có nghĩa là tùy thuộc vào điều kiện đường cũng như sở thích cá nhân mà chiếc xe sẽ mang lại cho người dùng cảm giác không giống nhau.
Ở chế độ Sport, TVS Apache RTR 160 2V FI đạt công suất tối đa 16 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,85 Nm tại 7.000 vòng/phút . Chuyển sang chế độ Urban hoặc Rain, công suất tối đa giảm xuống còn 13,32 mã lực tại 8.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại giảm xuống còn 12,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 5 cấp.
Tại thị trường Nepal, TVS Apache RTR 160 2V FI được phân phối với mức giá 3.44.900 Rs (tương đương khoảng 61 triệu đồng tiền Việt). Mức giá này hoàn toàn đủ hấp dẫn để có thể so kè với Yamaha Exciter và Honda Winner R.