Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam số 68 với nhiều nội dung hấp dẫn!

04/10/2022 19:45

Thiết thực kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam số 68, chủ đề “Tri thức hóa Nông dân” với nhiều nội dung hấp dẫn.

Mở đầu là những trăn trở của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PNTN Lê Minh Hoan tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về vấn đề Nông nghiệp, Nông dân và Nông thôn ở nước ta trong tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. Tri thức hóa Nông dân chính là quá trình làm cho người nông dân ngày càng vững vàng hơn trong vai trò vừa chủ thể, vừa là trung tâm của mọi chính sách và hoạt động về “Tam Nông”. Để người nông dân phải có tâm thế tự lực, tự chủ, hội đủ kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ của “người làm chủ” - làm chủ vận mệnh của bản thân, làm chủ câu chuyện phát triển cộng đồng dân cư nông thôn.

222222-1664887434.jpg

Từ chủ đề trọng tâm là “Tri thức hóa Nông dân”, các tác giả, các nhà khoa học tham gia viết bài trong số này đã luận giải nhiều vấn đề liên quan đến mục tiêu xây dựng nền “Nông nghiệp sinh thái - bền vững, Nông thôn hiện đại - đáng sống, Nông dân chuyên nghiệp - văn minh” như: Phát triển nông nghiệp đô thị ở Hà Nội; Diễn đàn Nông dân chuyên nghiệp; Phát triển du lịch cộng đồng; Phát triển Nông nghiệp bền vững - kinh nghiệm quốc tế và chiến lược của Việt Nam; Nông thôn hạnh phúc, đến các bài viết về đề tài “Sản phẩm - Thương hiệu”, “Nông thôn - Phát triển” của Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước.  

Đặc biệt trong số này, Ban Biên tập còn giới thiệu nhiều hoạt động phối hợp thiết thực của Tạp chí và Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội và một số cơ quan trong triển khai: Cuộc thi và triển lãm ảnh “Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội”; tổ chức Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022; Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng Sông Hồng năm 2022.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Quý doanh nhân, các nhà khoa học, nghệ nhân, chủ nhà vườn và bạn đọc thân thiết gần xa. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác của Quý vị trong bước đường phát triển, phồn vinh và thịnh vượng phía trước.

Quyết Tuấn
Bạn đang đọc bài viết "Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam số 68 với nhiều nội dung hấp dẫn!" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309