Thực phẩm Minh Trang: Vị ngon truyền thống

30/04/2023 15:44

Giữ nguyên phương thức chế biến truyền thống cùng nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, các sản phẩm giò, chả đạt chuẩn OCOP của Hà Thành luôn được người tiêu dùng đón nhận.

Vị ngon truyền thống

Gần 30 năm gắn bó với nghề chế biến thực phẩm, anh Đỗ Công Hùng, Giám đốc Công ty TNHH công nghệ thực phẩm Minh Trang (Phúc Thọ, Hà Nội) tự hào mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, chất lượng và cũng luôn được đánh giá cao.

Anh Hùng cho biết: “Chúng tôi luôn cam kết 100% sử dụng sản phẩm làm từ thịt lợi sạch, có kiểm dịch được sử dụng công thức chuẩn và các gia vị truyền thống: Tỏi, tiêu bắc, muối, đường, nước mắm cốt,… đầy đủ nguyên liệu và an toàn. Các sản phẩm của công ty như giò lụa, ruốc bông… đều đạt tiêu chuẩn 3 không: Không bột, không phụ gia, không chất bảo quản, có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do sở y tế cấp”.

gio1-1702716572.jpg

Sản phẩm giò lụa đạt chuẩn OCOP 3 sao của TNHH công nghệ thực phẩm Minh Trang

Sản phẩm hoàn thiện được đóng gói và hút chân không để bảo quản được lâu dài và làm quà biếu sang trọng và lịch sử. Bên cạnh đó, nơi sản xuất có bàn ghế inox ngồi sạch sẽ, đội ngũ công nhân kỹ thuật viên chuyên nghiệp thể hiện sự trách nhiệm, uy tín đối với sản phẩm.

Trong đó, niềm tự hào của anh Hùng là sản phẩm giò lụa đã được UBND thành phố Hà Nội chứng nhận đạt OCOP 3 sao năm 2021. Theo anh Hùng, giò lụa là món ăn phổ biến trong bữa cơm hằng ngày đặc biệt là ngày Tết cổ truyền. Nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng gồm có thịt nạc mông, dẻo, tươi ngon, sờ tay vào miếng thịt thấy còn dính tay, nước mắm cốt, mỡ khổ, tiêu bắc (nếu cần)....xay nhuyễn gói trong lá chuối rồi luộc chín.

Khi thưởng thức ta mới thấy được vị dai giòn của thịt quyện với mùi thơm đậm đà của nước mắm cộng với mùi đặc trưng của lá chuối không lẫn vào đâu được. Vì thế, sản phẩm tiêu thụ mạnh nhất vào dịp Tết nguyên đán. Sản phẩm giò lụa do công ty anh Hùng sản xuất đạt chứng nhận OCOP 3 sao càng củng cố hơn niềm tin của khách hàng.

Vì sức khỏe người tiêu dùng

Lấy niềm tin và sức khỏe người tiêu dùng làm thước đo uy tín và chất lượng sản phẩm. Đó chính là tiêu chí khi làm sản phẩm giò, chả lụa truyền thống của anh Nguyễn Hưng Thịnh (Phúc Thọ, Hà Nội). Qua hơn 3 năm đi vào kinh doanh, hiện gia đình anh có 2 sản phẩm được nâng hạng từ OCOP 3 sao lên 4 sao.

Anh Thịnh cho biết, sản phẩm giò lụa, chả lụa của gia đình anh được chế biến từ lợn an toàn sinh học. Anh cũng vốn là nhân viên của Hợp tác xã Sản xuất và Kinh doanh sản phẩm nông nghiệp Phúc Thọ, nơi nuôi lợn an toàn sinh học.

gio2-1702716685.jpg

Sản phẩm giò, chả lụa do cơ sở của anh Nguyễn Hưng Thịnh sản xuất

Để tạo ra sản phẩm thịt lợn sinh học bảo đảm chất lượng, ngay từ con giống đến thức ăn phải sạch. Trong đó, thức ăn được làm từ lúa, ngô, đậu tương, đầu cá xay nhỏ rồi ủ men vi sinh tối thiểu 1 ngày, sau đó trộn bã bia. Nền chuồng có đệm lót sinh học chủ yếu từ cát, trấu, mùn cưa và chế phẩm sinh học, giúp phân hủy tốt chất thải tại chỗ, không để lại mùi hôi. Lợn thương phẩm được giết mổ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Được làm theo quy trình khép kín từ khâu chăn nuôi, giết mổ đến chế biến nên sản phẩm giò lụa, chả lụa chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng”, anh Thịnh cho biết.

gio4-1702716775.jpg

Nguyên liệu anh Thịnh sử dụng làm giò từ lợn an toàn sinh học

Mặt khác, với mục tiêu hướng đến là vì sức khỏe người tiêu dùng, cho nên các sản phẩm đưa ra thị trường đều an toàn, không sử dụng hóa chất hàn the. Anh luôn mong muốn mang đến bữa ăn ngon cho khách hàng và trở thành điểm bán hàng tin cậy cho người tiêu dùng.

Hiện các sản phẩm giò lụa, chả lụa của gia đình anh được đưa vào các bếp ăn trường học và các cửa hàng trên địa bàn huyện Phuc Thọ. Theo anh Thịnh, việc hai sản phẩm giờ lụa, chả lụa được nâng hạng từ OCOP 3 sao lên 4 sao càng khẳng định chất lượng sản phẩm. Vì vây, thời gian tới anh Thịnh sẽ đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm, tham gia nhiều hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường.

----

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội

Văn Trường
Bạn đang đọc bài viết "Thực phẩm Minh Trang: Vị ngon truyền thống" tại chuyên mục Nông thôn mới. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309