Trình diễn sắc màu chim cảnh và thả chim vì hoà bình năm 2022

12/10/2022 10:02

Sáng ngày 9/10 tại khu đô thị Mailand Hanoi City đã diễn ra chương trình “Trình diễn sắc màu chim cảnh và thả chim vì hoà bình”. cùng một số hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ Đô.

Nhân ngày Quốc tế Chim di cư 8/10, sáng ngày 9/10/2022, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức “Trình diễn sắc màu chim cảnh và thả chim vì hoà bình”.

 
c6-1665542639.png

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện có sự góp mặt của Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Nghệ nhân Dương Văn Chương, Nhà sưu tập và bảo tồn chim cảnh Việt Nam, Nhà báo Vương Xuân Nguyên cùng một số Nghệ nhân và các ban ngành đoàn thể…. Cuộc thi hội tụ nhiều loại chim quý và đa dạng chủng loại với hơm 100 lồng của hơn 100 Nghệ nhân trên trên cả nước gồm chim Bồ Câu Bay, Chào Mào, Vành Khuyên…, với những màu sắc và nét đẹp riêng.

r15-1665574995.jpg

Nhà báo Vương Xuân Nguyên phát biểu tại sự kiện

Phóng sự được thực hiện bới TH Hà Nội

“Sân chơi Sinh Vật Cảnh nói chung và bộ môn Bồ Câu Bay nói riêng, đều giúp sức bảo vệ, bảo tồn các loài chim, dòng gen quý, mỗi thú chơi cần phải có sự đam mê. Đối với loài bồ câu bay khi chơi, gắn bó với chúng dần đần sẽ hiểu được tập quán, thói quen sống của chúng. Với Bồ Câu Bay phải thường xuyên huấn luyện, duy trì chế độ chăm sóc kĩ càng để khi thả bất kì ở đâu cũng có thể tự tìm đường về”. Nghệ nhân Lê Quốc Vinh CLB Bồ Câu Đua Hà Nội chia sẻ.

c8-1665542819.png

Nghệ nhân Lê Quốc Vinh CLB Bồ Câu Đua Hà Nội

Các thú chơi sinh vật cảnh của người Việt từ xa xưa, trong đó có thú chơi chim cảnh luôn thể hiện rõ những triết lý nhân sinh quan về mối quan hệ hài hoà giữa con người với thiên nhiên nêu trên. Người Việt xưa tìm đến những thú chơi đó là để giáo dưỡng nhân cách hướng tới những giá trị Chân - Thiện - Mỹ cao đẹp khi xác định: "Chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng chí, chơi cây dưỡng thần".

r14-1665574991.jpg
c5-1665542670.png

Các đại biểu giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, tập quán của các loài chim

Thú chơi chim cảnh có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, từ khi con người có “ý thức cải tạo tự nhiên” cho phù hợp với đời sống của mình thì thú chơi chim cảnh được hình thành. Ở thời điểm hiện tại chơi chim cảnh không chỉ giúp cho con người về mặt tinh thần, đời sống mà còn lưu giữ lại các nguồn gen quý hiến của các loài chim đứng bên bờ tuyệt chủng.

c11-1665543961.png
c7-1665542677.png

Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng, Nghệ nhân trong và ngoài nước

Tại sự kiện ông Dương Văn Chương là một trong những chơi chim màu lâu năm và là nhà thuần dưỡng, sưu tầm, chia sẻ tại sự kiện: “Quốc tế chim di cư với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo tồn chim hoang dã. Tạo nên một sân chơi bổ ích giúp cho cộng đồng có một cái nhìn đúng đắn về thú chơi chim cùng với đó bảo vệ những loài chim quý bên bờ tuyệt chủng, nâng cao tinh thần tham gia bảo vệ môi trường gin giữ môi trường sống của các loài chim”.

c2-1665542654.png

Các đại biểu giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, tập quán của các loài chim

Cùng với đó tại sự kiện lần này đã diễn ra hoạt động “thả chim vì hoà bình”. Đây là sự kiện được Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội tổ chức thường niên nhằm lan tỏa các thông điệp bảo vệ các loài chim di cư, bảo tồn các nguồn gen chim màu, chim quý duy trì sự đa dạng sinh học. Nhằm giáo dục lòng yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường sinh thái. Tại sự kiện ban tổ chức đã thả 68 chú chim bồ câu với thông điệp “vì hoà bình”.

c4-1665542664.png

Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động “thả chim vì hoà bình 2022" tại Mailand Hanoi City.

Nghệ nhân Hoàng Minh Tuấn Chủ tịch CLB chim Vành Khuyên Cung Xuân cho biết:” Qua chương trình lần này các thành viên của CLB chim Vành Khuyên Cung Xuân muốn truyền tải tới một thông điệp luôn luôn bảo tồn giữ vững những giá trị văn hóa chơi chim cảnh cũng như bảo tồn, nuôi dưỡng những loài chim quý hiếm cân bằng hệ sinh thái của các loài chim tự nhiên, cùng với đó tiếp tục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thiên nhiên

c9-1665542846.png

Nghệ nhân Hoàng Minh Tuấn Chủ tịch CLB chim Vành Khuyên Cung Xuân

Thông qua sự kiện đặc biệt này, Ban tổ chức và những người thực hiện chương trình mong muốn làm tỏa thông điệp bảo vệ các loài chim quý trước nguy cơ tiệt chủng, giáo dục tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường và duy trì sự đa dạng sinh học,

Một số hình ảnh diễn ra tại sự kiện:

r13-1665574983.jpg

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội trao bằng khen, cup cho các Nghệ nhân.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Trình diễn sắc màu chim cảnh và thả chim vì hoà bình năm 2022" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309