Truy tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Duy Mai

02/09/2022 16:19

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022), chiều 31/8, Đảng bộ xã Mỹ Bằng (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đã tổ chức lễ truy tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Duy Mai.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Bằng và đại diện các ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Cây Quân cùng đại diện gia đình đồng chí Hoàng Duy Mai. 

mai-1662111632.jpg
Đồng chí Hoàng Duy Mai (1948 - 2022)

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng bộ xã nhấn mạnh những cống hiến cho Đảng và xã hội trong suốt chặng đường 75 năm tuổi đời và 55 tuổi Đảng của đồng chí Hoàng Duy Mai. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nhưng đồng chí Hoàng Duy Mai sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng. Ở tuổi đôi mươi khi đang làm công tác ở xã Mỹ Bằng, đồng chí đã viết huyết tâm thư tòng quân vào Nam đánh giặc. Đồng chí đi B vào chiến trường miền Nam những năm tháng ác liệt nhất. Trong những năm tháng đó, đồng chí đã được chiến đấu và đồng hành cùng thượng tướng Hoàng Minh Thảo ở mặt trận Tây Nguyên ác liệt. Một trong những trận chiến ác liệt đã khiến đồng chí bị thương tật suốt đời.

Hòa bình lập lại đồng chí tiếp tục phát huy bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, đồng chí tham gia công tác tại tỉnh đội Tuyên Quang. Khi về hưu đồng chí tiếp tục tham gia công tác xã hội tại xã Mỹ Bằng. Đúng vào những ngày chuẩn bị đón nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng, đồng chí đã về với cõi người hiền để lại niềm tiếc thương vô hạn cho quê hương, gia đình và bà con lối xóm, chính quyền địa phương.   

mai11-1662109350.jpg
Truy tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Duy Mai

"Đồng chí Hoàng Duy Mai đã tham gia công tác xã hội, là cán bộ xã và chiến đấu trong Quân đội từ rất sớm và có 55 năm liên tục cống hiến cho Đảng, cho đất nước trên nhiều cương vị và lĩnh vực công tác khác nhau. Đồng chí luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, gương mẫu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên. Đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn ngày càng giàu đẹp...", đại diện Đảng ủy xã Mỹ Bằng phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt tổ chức Đảng, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bằng đã trang trọng trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho gia đình đồng chí Hoàng Duy Mai và thành kính thắp nén tâm nhang trước hương linh đồng chí Hoàng Duy Mai, cầu chúc đồng chí nơi suối vàng thanh thản, siêu sinh tịnh độ, chúc gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì sự phát triển phồn vinh, thịnh vượng của đất nước, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Nhân dịp này, thay mặt gia đình, bà quả phụ Phạm Thị Minh Giáo bày tỏ niền xúc động khi đón nhận sự quan tâm của tổ chức Đảng, chính quyền và đoàn thể địa phương. Bà cho rằng đây là vinh dự lớn lao trong cuộc đời hoạt động cách mạng của chồng bà, là sự ghi nhận, đánh giá và cũng là sự động viên lớn lao cho gia đình.

Xuân Trường
Bạn đang đọc bài viết "Truy tặng Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Duy Mai" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309