UBND phường, Công an phường Đại Kim, tổ chức tập huấn, huấn luyện, kiểm tra và cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH

Nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, lực lượng dân phòng, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, cán bộ chủ chốt về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), góp phần hạn chế thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, để trang bị cho người dân trên địa bàn phường những kỹ năng phòng cháy chữa cháy được hiệu quả an toàn.
ubnd-phuong-cong-an-phuong-dai-kim-1726716243.png

Căn cứ Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 20/8/2024 của UBND phường Đại Kim, theo Báo cáo đề xuất của Công an phường Đại Kim gửi đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đại Kim ngày 11/9/2024.

ubnd-phuong-cong-an-phuong-dai-kim1-1726716243.png

Hôm nay ngày 16/9/2024, UBND phường, Công an phường Đại Kim đã phối hợp cùng Đội PCCC và CNCH Công an quận đã tổ chức tập huấn, huấn luyện, kiểm tra và cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, cán bộ chủ chốt, các cơ sở nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini) và các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn phường Đại Kim năm 2024.

Trước khi đi vào nội dung tập huấn, Lãnh đạo Công an phường Đại Kim, đã cung cấp thông tin về một số vụ cháy lớn, điển hình, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên cả nước những năm gần đây, phân tích nguyên nhân dẫn tới những vụ cháy và rút ra kinh nghiệm từ những sự vụ đáng tiếc đó; Truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH và trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH gắn với thực tế tại địa bàn; Những biện pháp, kinh nghiệm để phòng cháy tại các cơ sở nhà trọ nhà ở nhiều căn hộ và các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy; Kỹ năng thoát nạn trong đám cháy hoặc sự cố; Các bước để xử lý khi có sự cố cháy xảy ra; Giới thiệu một số thiết bị PCCC và CNCH trong gia đình và nơi làm việc.

 Tại buổi tập huấn Đồng chí Thượng úy Nguyễn Văn Bảo tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 50/NĐ-CP ngày 10/5/2024 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy và Nghị định 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.

ubnd-phuong-cong-an-phuong-dai-kim2-1726716243.png

Kế hoạch nhằm đảm bảo 100% được huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH) tập huấn cho thành viên Tổ liên gia PCCC, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và người dân. Với phương châm “lấy phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng để giảm công tác chữa cháy”. UBND phường khuyến khích mỗi hộ dân phải trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy xách tay; đồng thời phải tạo lối thoát nạn thứ 02 (có thể qua lô gia, ban công, lối lên mái, ống tụt...).     

Việc duy trì và tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn về an toàn PCCC có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc phát huy phương châm “4 tại chỗ” làm giảm thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; đặc biệt là những tháng mưa, bão.

Tuyên truyền và tập huấn PCCC là công tác mà Uỷ ban nhân dân phường, cũng như Công an phường luôn xem là trọng tâm và sẽ tiếp tục phối hợp cùng Đội PCCC và CNCH công an quân tổ chức tuyên truyền, tập huấn thường xuyên hơn nữa. Trong thời gian tới, UBND phường, Công an phường Đại Kim sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm để các buổi tuyên truyền, tập huấn tiếp theo đáp ứng công tác phòng cháy chữa cháy trong tình hình mới góp phần đảm bảo ổn định tình hình AN-TT, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân.