Vĩnh Phúc: Lực lượng CSGT Tam Dương bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong mưa lũ

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông trong mùa mưa bão, Lực lượng CSGT huyện Tam Dương ( Vĩnh Phúc) tiếp tục phối hợp các lực lượng chức năng, duy trì ứng trực tại các điểm ngập úng để cảnh báo và hướng dẫn, điều tiết giao thông.
img-8862-1725930500.jpeg
Lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Tam Dương phân luồng các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn trường trung học cơ sở Tam Dương bị ngập úng

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Linh, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tam Dương cho biết: Do ảnh hưởng của cơ bão số 3, những ngày gần đây, tình hình thời tiết diễn biến bất thường, mưa dông kéo dài, gây ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương trong tỉnh, ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân. Người tham gia giao thông đường bộ đối diện với tình trạng khó quan sát, do mặt đường trơn trượt, ma sát kém, dẫn đến các tình huống mất an toàn. Mặt khác, do hạ tầng giao thông xuống cấp khi thường xuyên bị ngập nước, bề mặt một số tuyến đường hư hỏng nặng, sau những cơn mưa kéo dài, trên nhiều tuyến đường xuất hiện những vết nứt, vỡ tạo thành những vũng nước lớn, nhỏ gây cản trở cho người tham gia giao thông.
Đội đã ứng trực 100% quân số, huy động tối đa phương tiện cùng các lực lượng khác điều tiết giao thông, giúp nhân dân khu vực bị ngập nước di dời người, phương tiện, vật nuôi và tài sản của các hộ dân đến vị trí an toàn. Hiện nay, đội đang duy trì lực lượng phân luồng điều tiết giao thông tại vị trí gần cổng trường THCS Tam Dương tránh ách tắc gây cản trở giao thông, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.
Để đảm bảo công tác an toàn, Công an huyện đề nghị, người dân cần đề cao cảnh giác, chủ động, đề phòng ứng phó, đặc biệt không đi qua các khu vực nước ngập sâu, tập trung quan sát, làm chủ tốc độ, chủ động sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Đặc biệt chú ý, chấp hành nghiêm hướng dẫn của lực lượng chức năng tại những vị trí đã được cắm biển cảnh báo, không được tự ý hoặc cố tình điều khiển phương tiện đi qua.